Logo Otofun, cách xưng hô đặc trưng trong nhiều tình huống đã trở thành người hoà giải cho các cuộc va chạm trên đường. Cũng với diễn đàn này là hành trình xây dựng văn hoá giao thông, hành trình làm từ thiện một cách thực chất ở những nơi thâm sơn cùng cốc. Chính những giá trị cộng đồng phi lợi nhuận ban đầu đã tạo nên một cộng đồng mạng có ảnh hưởng tại Việt Nam.
Tuy nhiên, cuộc chơi không chỉ để chơi và quá trình thương mại hoá bắt đầu với những shop online trên diễn đàn rồi dần dần mở rộng hơn với các cuộc thi, sự kiện truyền thông, chiến dịch truyền thông. Cùng với đó, không ít thành viên từng góp sức ban đầu rút đi bởi họ cho rằng những đóng góp vì cộng đồng của họ bị mang ra bán.
Trao đổi với báo Lao Động, một trong những admin từng gắn bó với diễn đàn này cho biết đã rời diễn đàn Otofun từ 1-2 năm nay vì thấy không còn phù hợp với chiến lược thương mại mà diễn đàn này theo đuổi. Cũng có ý kiến cho rằng việc ngày càng đi sâu vào lĩnh vực truyền thông, hợp tác với các liên doanh, tập đoàn lớn đã tạo ra sự bất đồng giữa các thành viên trong nhóm sáng lập ra Otofun.
Bản thân ông Nguyễn Mạnh Thắng, nguyên Tổng giám đốc OTV Media và là đối tượng bị tố trong vụ việc này cũng cho biết, việc ông từ chối bàn giao các trang Facebook nói trên sau khi rời khỏi OTV Media là do OTV Media định thương mại hoá các trang này và ông không muốn cộng đồng ông gây dựng bấy lâu bị lợi dụng.
Hiện chưa rõ câu chuyện về quyền sở hữu các trang Facebook của diễn đàn Otofun sẽ ngã ngũ ra sao, nhưng việc nội bộ chia đàn xẻ nghé chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu của diễn đàn này và khiến dư luận không khỏi đặt ra những câu hỏi về nguyên nhân thực chất dẫn tới tình trạng trên.
Ra đời từ năm 2006, diễn đàn Otofun là 1 trong 2 diễn đàn xe lâu đời và có uy tín nhất tại Việt Nam. Diễn dàn này có tới hơn 200.000 thành viên và có nhiều hoạt động xã hội đáng chú ý để xây dựng văn hoá giao thông cũng như có nhiều chương trình từ thiện đầy ý nghĩa.
Theo Minh Quang (Lao Động)