YouTube đang chuẩn bị triển khai tính năng mới cho phép những người sáng tạo mời khách tham gia phát trực tiếp với họ, công ty đã thông báo trên kênh Insider của mình và trong một bài đăng trên blog.
Theo Tech Crunch, người sáng tạo sẽ chỉ có thể cùng phát trực tiếp qua điện thoại vì tính năng này sẽ không khả dụng trên phiên bản YouTube dành cho máy tính để bàn. Tính năng mới này ban đầu sẽ chỉ dành cho một nhóm người sáng tạo được chọn, nhưng YouTube có kế hoạch mở rộng tính năng đồng phát trực tuyến cho nhiều người sáng tạo hơn trong tương lai.
Người sáng tạo có thể lên lịch phát trực tiếp với khách từ máy tính của họ, sau đó phát trực tiếp qua điện thoại di động. Hoặc, họ có thể phát trực tiếp ngay lập tức từ điện thoại di động của mình. Tuy vậy, tính năng chỉ cho phép có một khách mời xuất hiện tại một thời điểm.
Trong vài tuần tới, một số người sáng tạo sẽ có thể dùng nút “Phát trực tiếp cùng nhau” trên tài khoản của họ. Sau đó, bắt đầu nhập chi tiết luồng live stream, bao gồm tiêu đề, mô tả, cài đặt kiếm tiền và cài đặt hiển thị. Sau khi chọn tùy chọn "Mời khach phát trực tiếp", người sáng tạo có thể chọn khách mời để tham gia buổi phát trực tiếp của họ. Sau khi khách nhấp vào lời mời, họ sẽ được đưa đến phòng chờ. Khi cả hai người đã sẵn sàng, bạn có thể “Phát trực tiếp”.
Các khách mời cũng có thể chạy quảng cáo, nhưng doanh thu sẽ thuộc về người tổ chức. Tuy luồng live stream sẽ không xuất hiện trên kênh của khách, nhưng YouTube cho biết họ nhận thức được khả năng hiển thị trên các kênh của khách là rất quan trọng, vì vậy tính nằng này có thể sẽ được cung cấp trong tương lai.
Sự ra mắt của tính năng mới diễn ra khi TikTok và Twitch gần đây đã tung ra các tính năng cùng phát trực tuyến của riêng mình. Một vài tuần trước, TikTok đã ra mắt một tính năng mới cho phép chủ chương trình phát trực tiếp với tối đa năm người khác. Tuần trước, Twitch cũng đã chính thức ra mắt một tính năng mới giúp những người phát trực tiếp dễ dàng thu hút những người sáng tạo và người hâm mộ khác để có trải nghiệm giống như chương trình trò chuyện.
Không giống như tính năng đồng phát trực tuyến của YouTube, TikTok và Twitch đều cho phép bạn phát trực tiếp với nhiều người. Do tính năng đồng phát trực tuyến vẫn đang trong giai đoạn đầu, nên YouTube có thể sẽ mở rộng giới hạn để cho phép người sáng tạo phát trực tiếp với nhiều người trong tương lai.
Theo Anh Vũ (Lao Động)