Thị trường smartwatch có thể nói bắt đầu bùng nổ từ năm 2020 khi đại dịch Covid-19 nổ ra toàn cầu và tiếp tục tăng trưởng không ngừng tới nay. Có thể nói đây là một trong những thiết bị được tiêu thụ nhiều nhất thế giới công nghệ thời gian qua.
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, số lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trong quý I/2022 nhiều hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế và lạm phát. Cũng không có gì ngạc nhiên khi xét tới thị phần, Apple vẫn giữ vững ngôi đầu với 36,1% trong tay chỉ nhờ Apple Watch.
Ở vị trí thứ 2 là Samsung với 10,1% thị phần. Với sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4, số lượng smartwatch mà gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc xuất xưởng được đã nhiều hơn 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 7,2% thị phần, Xiaomi chiếm 5% thị phần, Garmin là 4,3%, Amazfit đạt 4%, imoo và Fibit lần lượt chiếm 3,4% và 2,7% thị phần.
Năm nay, thị trường smartwatch có thể thêm một cái tên nổi tiếng nữa là Google tham gia, khi nhiều tin đồn gần đây khẳng định hãng sẽ giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh mang tên Pixel Watch.
Theo Thục Anh (Công Lý)