Sự sụt giảm trong các lô hàng smartphone ở mức 12%, thậm chí còn cao hơn thế, tuy nhiên giá bán trung bình (ASP) của mặt hàng này lại tăng 10%, đã phần nào bù đắp cho sự sụt giảm lớn hơn trong các lô hàng.
Ngoài việc tăng giá, điện thoại 5G chiếm 46% số lượng hàng xuất xưởng trong quý, đây được xem là một kỷ lục mới. Hãng Counterpoint cũng chỉ ra rằng, điện thoại hỗ trợ 5G có giá cao gấp 05 lần so với điện thoại không phải 5G.
Dựa trên doanh thu, Apple vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong quý 3/2022, chiếm 42% doanh thu smartphone toàn cầu. Con số này tăng từ 37,1% doanh thu smartphone toàn cầu mà Apple nhận được trong cùng quý năm ngoái. Trong quý 3, Apple đã phát hành iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max. Con số này không bao gồm iPhone 14 Plus do chỉ được bán ra vào tuần đầu tiên của tháng 10.
Doanh thu quý 3/2022 của Apple tăng 10% hàng năm trong khi giá bán trung bình của nó tăng 7% so với cùng kỳ quý 3/2022. Counterpoint cũng nhấn mạnh rằng, quý 3/2022, doanh số của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã có một khởi đầu tuyệt vời so với các mẫu Pro của năm trước.
Với Samsung, công ty chiếm 18,3% doanh thu smartphone toàn cầu, giảm nhẹ so với mức 18,5% mà hãng đạt được cùng kỳ năm ngoái. Mức ASP của hãng chỉ tăng 2% bất chấp sự xuất hiện của các mẫu Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 đắt tiền. Doanh thu của Samsung trong quý giảm 4% so với quý 3/2021.
Xiaomi đã chứng kiến sự sụt giảm gần 1,5% doanh thu mà hãng thu được từ việc bán smartphone có giá hơn 300 USD. Năm nay, Xiaomi tập trung vào điện thoại trong tầm giá 200-299 USD thay vì thị trường của những smartphone có giá dưới 200 USD. Kết quả là giá bán trung bình hàng năm của hãng tăng 14% lên 205 USD.
Theo Thục Anh (Công Lý)