Cụ thể, sáng 2 ngày trước, một đoàn từ thiện đi về vùng lũ ở Hà Tĩnh để cứu trợ cho người dân bị lũ lụt và vào quán bún Thu Huế để ăn sáng.
Khi tính tiền, chủ quán tính 50.000 đồng/1 bát bún cho đoàn từ thiện. Khi thấy tính tiền cho những khách hàng khác thì chỉ 25-30 nghìn, một thành viên trong đoàn liền hỏi thì chủ quán vòng vo trả lời. Sau đó, chủ quán đã thu 360 nghìn đồng cho 9 bát bún, tương đương 40.000 đồng/1 bát.
Bức xúc trước việc bị chặt chém, đoàn từ thiện đã chụp hình ảnh quán bún và thông tin để phản ánh lên Facebook.
Sáng ngày 23-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trương Quang Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Tĩnh, cho biết sau khi có thông tin phản ánh về quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán giá cao đăng tải trên mạng xã hội, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời đến xác minh.
Qua kiểm tra, lực lượng QLTT đã tiến hành xử phạt quán 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán. Cũng theo ông Thắng, khi làm việc phía chủ quán giải thích thu tiền cao hơn là vì các bát bún của các khách hàng ăn hôm đó là bát bún đặc biệt, nên giá đắt hơn giá bán bình thường.
"Chúng tôi sẽ tăng cường nắm địa bàn, kiểm tra giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu sau lũ. Khi phát hiện các hành vi như tăng giá bất hợp lý hay tiêu thụ hàng kém chất lượng sẽ xử lý kịp thời, nghiêm khắc", ông Thắng nói.
HP (Nguoiduatin.vn)