Tổng cục Du lịch cho biết hoan nghênh động thái kịp thời của Sở VH-TT-DL Thanh Hoá là kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung. Tổng cục cũng đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên, nhất là khách du lịch.
Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Kiên quyết xử lý đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lí trên phương tiện thông tin đại chúng. Việc trước tiên, theo Tổng cục này, là xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định, khi chưa được các cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.
Trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội facebook cho biết ngày 24-6, đoàn khách của anh T.H.L. gồm 30 người từ Hà Nội vào Thanh Hóa đi du lịch. Đoàn anh đã đặt 10 phòng tại khách sạn Quang Trung ở Hải Tiến và quyết định chọn nơi này để ăn tối. Vì chê cơm ở khách sạn này không ngon nên bị khách sạn này ngắt điện, yêu cầu dọn đồ và trả phòng ngay lập tức dù thời gian thuê phòng vẫn chưa hết.
Ngay sau đó, Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã cùng với UBND huyện Hoằng Hóa, đại diện khách sạn Quang Trung làm rõ sự việc. Quan điểm của Sở này là nếu cần thiết, Sở sẽ mời Công an tỉnh để phối hợp cùng giải quyết.
Được biết, khách sạn này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận là khách sạn 3 sao nhưng tự gắn biển 3 sao cho mình.
Theo Yến Anh (Nld.com.vn)