Vụ việc được cho là xảy ra vào ngày 26/5, theo đoạn clip dài khoảng 18 giây được chia sẻ trên mạng xã hội, 2 nữ nhân viên làm việc tại khu vực cửa ga đến của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc có lời qua tiếng lại rồi lao vào túm tóc, đánh nhau giữa chỗ đông người.
Sự việc chỉ chấm dứt khi các đồng nghiệp phải chạy đến can ngăn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người có mặt.
Nhiều bình luận của cộng đồng mạng đã chê trách, bức xúc trước hành động thiếu kiềm chế của 2 nữ nhân viên ngay cửa ra vào sân bay quốc tế có nhiều hành khách qua lại.
Ngay sau đó, danh tính hai nhân viên được xác định là bà H.Th.M.Th. (nhân viên quầy thuộc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam – Chi nhánh Phú Quốc) và bà H.T.T.H. (nhân viên đài bay thuộc Công ty CP Tập đoàn Vận tải Sài Gòn – Phú Quốc).
Ngày hôm sau, cả 2 đã nhận hình thức kỷ luật của lãnh đạo công ty. Bà Th. bị đình chỉ công việc trong vòng 14 ngày, đồng thời điều chuyển sang bộ phận khác do vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty trong môi trường hàng không vốn yêu cầu tính chuyên nghiệp cao.
Bà H. bị khiển trách và buộc bồi thường 1 triệu đồng, đồng thời cũng bị điều chuyển công tác vì vi phạm nội quy khu vực sân bay, gây ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín đơn vị.
Đáng nói, sự việc xảy ra trong bối cảnh hình ảnh du lịch Phú Quốc đang bị ảnh hưởng sau vụ một cán bộ công an cửa khẩu bị tạm đình chỉ vì có hành động xé thẻ lên máy bay của khách Đài Loan hôm 13/5.
Theo đó, sau chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm ở TP Phú Quốc (Kiên Giang), một gia đình 4 người du khách Đài Loan đã ra cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để trở về nước hôm 13/5.
Tuy nhiên đi đến cổng ra máy bay, một nhân viên được cho là thuộc đơn vị xuất nhập cảnh có hành động thiếu lịch sự và đòi du khách làm thủ tục riêng cho từng người (kể cả hai con nhỏ).
Sau khi phải xếp hàng, chờ đợi lâu, gia đình du khách Đài Loan này đã than phiền và bị nhân viên xuất nhập cảnh trong sân bay có hành động thiếu chuẩn mực khi xé boarding pass (hay còn gọi thẻ lên máy bay).
Dù đã in lại vé cho hành khách nhưng hành động của nhân viên ở sân bay Phú Quốc này không để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách.
HL (SHTT)