Như VietNamNet đưa tin, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn thông qua thiết bị giám sát hành trình (GSHT).
Theo đó, qua trích xuất dữ liệu trên hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Cụ thể, chỉ riêng trong tháng 1, Sở GTVT Hà Nội đã ra quyết định tước phù hiệu, biển hiệu của 819 phương tiện vi phạm tốc độ, trong đó có nhiều phương tiện vi phạm tốc độ hàng trăm lần/tháng.
Đáng nói như xe hợp đồng mang BKS 29B-147.12 của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Hòa Phát vi phạm tốc độ 2.040 lần trong tháng 1/2023.
Ngoài ra, các xe đầu kéo BKS: 37H-040.55, 37H-040.56 và 37H-040.59 đều của Hợp tác xã ô tô Trường Hải vi phạm tốc độ tương ứng với số lần vi phạm là 792 lần, 768 lần và 653 lần. Xe đầu kéo BKS 37C-327.08 của Hợp tác xã dịch vụ vận tải Trường Hải vi phạm tốc độ 942 lần...
Trước con số vi phạm "khủng" của một số phương tiện này, nhiều người thắc mắc những xe vi phạm quá tốc độ được ghi nhận từ hệ thống GSHT sẽ được xử lý ra sao? Hệ thống GSHT được vận hành theo quy định nào?.
Chia sẻ thêm với phóng viên về vấn đề này, một cán bộ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo Nghị định số 10/NĐ- CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong 1.000 km phương tiện đi quá tốc độ 5 lần thì sẽ bị thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải.
“Nghĩa là xe vi phạm không được lưu thông, không được tham gia kinh doanh vận tải”, vị này cho hay.
Theo N.Huyền (VietNamNet)