Theo lời kể của chị V, chị cùng con gái đến ăn tại một nhà hàng sang trọng có tiếng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1). Khi ăn gần hết bát cơm, khách hàng mới điếng người khi phát hiện trong bát có gián. Không chỉ là một bộ phận nhỏ mà cả một con gián to đùng.
“Ám ảnh cuộc đời mẹ con em luôn, ăn gần hết chén cơm thì thấy lú lú cái râu lên, mà mình nhớ là mình đâu có bỏ rau vô chén cơm đâu mà có rau lú lên. Mình bơi bơi ra coi thì thấy con tiểu cường nằm ngửa cái bụng lên.
Không hề sợ gián nhưng khúc này mình bàng hoàng thật sự, vì mình không nghĩ là nhà hàng lớn như thế lại có gián trong đồ ăn. Mình cố gắng bình tĩnh và nhìn kĩ lại xem có nhầm không, thì đích thị mình không có nhầm, con gián trong chén cơm và mình ăn gần hết” – Chị V chia sẻ.
Chị chia sẻ thêm, sau khi biết chuyện, nhân viên phục vụ của nhà hàng có ra xin lỗi nhưng chị thấy đó không phải là lỗi từ phía nhân viên. Tuy nhiên, chị thật sự sốc khi một nhà hàng lớn như thế mà để con gián xuất hiện trong chén cơm mà khách ăn.
Để khắc phục sự cố phía nhà hàng có đề nghị giảm giá thậm chí đề nghị miễn phí bữa ăn nhưng chị từ chối vì chị cho rằng mình đi ăn chứ không phải để kiếm chuyện để được miễn phí. Vì thế, chị V đã thanh toán 100% bữa ăn.
-Mình sợ con này lắm, mùi kinh dị, thấy nó chắc xỉu.
- Nghĩ đến ăn trúng thôi là ám ảnh nửa tháng.
Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện nhà hàng X. lên tiếng: “Chúng tôi thành thật rất lấy làm tiếc về trải nghiệm không tốt của quý khách. Nhà hàng luôn đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên hết và thường xuyên xịt côn trùng, vệ sinh dọn sạch sẽ ở trong bếp cũng như bên ngoài.
Ngay khi nhận được thông tin về sự cố, chúng tôi đã lập tức kiểm tra về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và thấy rất sạch sẽ. Nên chúng tôi rất lấy làm tiếc không biết tại sao có con gián trong chén, và nhân viên biên chế cũng như phục vụ đều không thấy.
Chúng tôi đã cố gắng liên lạc quý khách để xin lỗi, trao đổi cũng như mời khách đến tham quan quy trình kiểm soát VSATTP của chúng tôi để quý khách yên tâm hơn về chất lượng phục vụ của chúng tôi nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi của quý khách”.
Trước phát ngôn của đại diện nhà hàng, chị T.V và cảm thấy không hài lòng với cách hành xử trên. Cộng đồng mạng bày tỏ:
- Thấy cách giải quyết như vậy là không hay rồi.
- Yêu cầu làm rõ, trích xuất camera phòng ăn đang ngồi, nói như thế thì giống như khách hàng mang gián để vào chén cơm.
Nữ khách hàng chia sẻ: "Trước khi quyết định phản ánh sự việc lên mạng xã hội, tôi cũng đắn đo, có thể sự việc này có ảnh hưởng đến công việc của nhân viên nhà hàng. Thế nhưng, tôi nghĩ mình cần phải lên tiếng, để các bạn chú tâm hơn vào công việc, tránh xảy trường hợp như trên”.
Theo Thiên Di (Saostar.vn)