Liên quan đến vụ việc, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Tp.Nha Trang, Khánh Hòa cho rằng, đây không phải là hành vi “chặt chém”, vì qua kiểm tra giá chủ quán đưa ra không lệch so với mặt bằng chung, quán có niêm yết giá.
Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng chưa niêm yết giá nên Thành phố này đã kiểm tra và xử lý nghiêm vấn đề này.
“Giá cả tôm hùm tăng theo mùa và kích cỡ. Tôi mua tôm hùm size 1 – 1,1 kg giá đã 2,1 triệu/kg ngay vựa”, ông Liêm nói.
Ông Liêm cho biết sau khi có thông tin vụ việc, Tp.Nha Trang đã chỉ đạo kịp thời. Đồng thời, thành phố cũng đã mời du khách và các cơ quan ban ngành cùng với cơ sở kinh doanh làm việc với nhau.
khách ở xa nên đã họp trực tuyến. Giữa du khách và quán hải sản đã có tiếng nói chung, hai bên đã thống nhất bỏ qua thiếu sót không đáng có và mong muốn khép lại vụ việc. Du khách đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền địa phương.
“Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên ngành đi kiểm tra các cơ sở kinh doanh để có những chấn chỉnh kịp thời. Quan điểm của thành phố Nha Trang là luôn luôn bảo vệ lợi ích hợp pháp của du khách và bảo vệ thương hiệu du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa.
Khi du khách đến Tp.Nha Trang nếu gặp những vấn đề bất hợp lý trong quá trình sinh hoạt, vui chơi giải trí cũng như có những khó khăn về thông tin thì hãy liên hệ qua đường dây nóng của các cơ quan ban ngành, đặc biệt là của Sở Du lịch.
Chính quyền địa phương sẽ ứng cứu kịp thời, tạo điều kiện cho du khách cũng như bảo vệ thương hiệu du lịch của Khánh Hòa”, ông Liêm nói.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết vụ việc trên đã ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Về phía Sở Du lịch, sau khi nắm bắt thông tin từ các trang mạng xã hội, Sở có phản hồi ngay, báo cáo lại với các sở ngành liên quan và phối hợp, kiểm tra xử lý nghiêm.
Sở cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, dịch vụ du lịch ở Nha Trang – Khánh Hòa đứng lên đấu tranh, xử lý và đề xuất những giải pháp, xử lý nghiêm không để ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung.
Theo bà Thanh, các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp đã cùng chung tay hỗ trợ chính sách, xây dựng hình ảnh để thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa được như ngày hôm nay là cả một quá trình dày công và đầu tư rất lớn không thể nào tính được.
“Chỉ vì một hành vi nhỏ mà ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch. Do đó, tôi đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, báo chí, truyền thông chung tay đấu tranh, phản bác và đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong việc “chặt chém” đối với du khách” – bà Thanh nói.
Bà Thanh cho biết thêm để quán triệt, xử lý nghiêm và xử lý dứt điểm, không còn tình trạng này ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa thì trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đề nghị Ban chỉ đạo phát triển du lịch tổ chức hội thảo bàn về các giải pháp quản lý chung, hạn chế thấp nhất tình trạng "chặt chém" xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Như thông tin đã đưa, trước đó, ngày 28/4 trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món ăn được chế biến từ hải sản như 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da giáp với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg sò Côn Đảo giá 480.000 đồng/kg...
Sau khi có thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Tp.Nha Trang về việc xác minh, xử lý thông tin phản ánh trên mạng xã hội đối với quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), ngày 29/4, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm và UBND phường Vĩnh Nguyên đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh qua mạng xã hội và tổ chức đối thoại giữa các bên.
Theo Châu Tường (Nguoiduatin.vn)