Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop cam kết mời CA vào cuộc nếu các dữ liệu bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào

23/09/2021 23:27:25

Trong buổi làm việc với khách hàng, FPT Shop đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

Liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng, trao đổi với chúng tôi tối 23/9, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết hiện vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa giữa công ty và khách hàng.

Tối nay, anh V.P. - người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, bạn của nữ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, đã gửi lời cảm ơn cộng đồng mạng, các hội nhóm, bạn bè và những người đã ủng hộ trong 2 ngày vừa qua.

"Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, bọn mình đã được mời lên làm việc với Giám đốc vùng tại Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo của FPT Shop", anh V.P nói và cho biết trong buổi làm việc, ban lãnh đạo FPT Shop đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến anh và bạn nữ.

Công ty này cũng thông báo đã sai thải 3 nhân viên trực tiếp liên quan gồm nam nhân viên vi phạm, quản lý cửa hàng và nhân viên tổng đài.

Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop cam kết mời CA vào cuộc nếu các dữ liệu bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào
Nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng (Ảnh: Internet)

FPT Shop đã cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến khách hàng trong máy của nam nhân viên vi phạm, báo lên Apple để kiểm tra lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn.

Công ty cũng đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

Dù FPT Shop đề nghị bồi thường thiệt hại, phía anh V.P. đã từ chối. "Để đưa ra một con số cho những việc mà bọn mình trải qua thì thực sự là mình cũng chưa nghĩ đến", anh cho biết.

FPT Shop cũng chủ động đề nghị đưa anh V.P. và người bạn vào danh sách ưu tiên được mua iPhone 13 sớm nhất của hệ thống.

"Mặc dù rất tức giận khi phải trải qua một trải nghiệm như vậy, ảnh hưởng đến nhiều thứ, nhưng qua những động thái của FPT Shop thì mình cũng cảm thấy được xoa dịu. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng khác, bọn mình cũng đã xác nhận với Apple để họ cùng với FPT Shop kiểm tra lại quy trình. Vụ việc xảy ra đúng là do lỗi cá nhân nhưng theo quan điểm của mình, một quy trình chặt chẽ chính là công cụ kiểm soát những lỗi cá nhân như vậy", anh V.P. cho hay

Anh cũng mong muốn mọi chuyện kết thúc tại đây, một lần nữa cảm ơn cộng đồng mạng và truyền thông đã đồng hành và ủng hộ. "Nếu không có mọi người thì có lẽ sự việc cũng không được xử lí theo hướng này", anh nói.

Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop cam kết mời CA vào cuộc nếu các dữ liệu bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào - 1
Hình ảnh cửa hàng trích từ camera khi nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng (Ảnh: FB)

Trước đó, sáng 21/9, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của nữ khách hàng mang đến bảo hành.

Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.

Tiếp nhận thông tin, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook mạo danh FPT Shop bình luận khắp nơi, gây tổn hại đến uy tín công ty. Những tài khoản này thường tự xưng là nhân viên FPT Shop, sau đó bình luận với lời lẽ "khó nghe". FPT Shop khuyến cáo khách hàng cẩn thận trước những tài khoản mạo danh và sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty.

Theo Minh Nhân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

Nổi bật