Vụ căng băng rôn đòi nhà ở Tân Bình: Chủ đầu tư tố ngược khách hàng?

08/03/2017 07:00:00

Sau khi hàng loạt khách hàng căng băng rôn trước cổng công trình, tìm đến Sở Xây dựng TP. HCM cầu cứu vì chủ dự án không chịu bàn giao nhà… thì mới đây, lãnh đạo của dự án bất ngờ “phản pháo” bằng cách “tố” ngược lại khách hàng đã gian dối trong cách thanh toán tiền nhà.

Sau khi hàng loạt khách hàng căng băng rôn trước cổng công trình, tìm đến Sở Xây dựng TP. HCM cầu cứu vì chủ dự án không chịu bàn giao nhà… thì mới đây, lãnh đạo của dự án bất ngờ “phản pháo” bằng cách “tố” ngược lại khách hàng đã gian dối trong cách thanh toán tiền nhà.

Các khách hàng cho biết, đa phần đã đóng đến 95 – 100% số tiền mua căn hộ. Thế nhưng sau thời gian chậm trễ gần 8 tháng, họ vẫn chưa nhận được nhà. Thấy chủ đầu tư chậm trễ, nhiều người đã đến “đòi nhà” nhưng không thành nên sáng 11.2, gần 30 cư dân tìm đến Sở Xây dựng TP. HCM cầu cứu.

Nhóm người đi đòi nhà cho rằng, nguyên nhân chính của việc chậm trễ tiến độ là do chủ đầu tư tự ý thay đổi kết cấu công trình dẫn đến việc bị Sở Xây dựng ra quyết định đình chỉ thi công trong một thời gian.

Sau khi không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, nhiều người đóng tiền mua nhà đã đi cầu cứu khắp nơi

Tuy nhiên, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Đỗ Việt Tân – Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty Tân Bình lại cho rằng, lý do dẫn đến việc chậm trễ giao nhà là do các cư dân không đóng tiền đúng như trong hợp đồng.

Theo ông Tân, đầu tiên, phía chủ đầu tư định bồi thường tiền mỗi tháng chậm trễ cho cư dân là 5 triệu/tháng. Tuy nhiên, sau khi rà soát lại, hầu hết tất cả những khách hàng đều đóng tiền không đúng. Trong đó, có nhóm gồm 3,4 người lợi dụng sự chậm trễ của công trình để trục lợi gây khó khăn cho công ty.

“Tôi sẽ cung cấp cho quý báo và có văn bản trả lời cơ quan chức năng để giải thích mọi vấn đề. Ai muốn gì nên xem lại hợp đồng. Ai đúng thì đến làm việc với tôi và nhận hỗ trợ chứ đừng có nhũng nhiễu, đừng lợi dụng sự chậm trễ của công trình mà đẩy sự việc đi quá xa nhằm trục lợi cá nhân. Những thành phần này tôi sẽ tìm cách thanh lý hợp đồng, đuổi hết chúng nó ra khỏi tòa nhà”, ông Tân nói.

Ông Tân khẳng định, trong đơn thư khiếu nại, chỉ có 3 khách hàng là dùng chữ tươi, còn lại mấy chục người dùng chữ photo ở việc khác rồi lại dán vào đơn thư khiếu nại.

“Tôi sẽ cung cấp các đơn thư, chứng từ về những người làm sai hợp đồng. Đồng thời, tôi sẽ chịu trách nhiệm như đã ký kết. Chủ đầu tư cũng sẽ có bản thống kê về những ai sai phạm hợp đồng. Nếu tôi làm sai đã có liên hệ với họ để nhận sai, trình bày, giải quyết vấn đề rồi. Chúng tôi chỉ sai ở vụ chậm giao nhà, nhưng ngược lại nhiều khách hàng sai ở việc chậm đóng tiền ngay từ khâu đầu tiên”, ông Tân cho hay.

Khi phóng viên yêu cầu được phỏng vấn trực tiếp để đối chiếu các vấn đề, ông Tân thông tin là bản thân đang ở xa và khi nào về TP. HCM vẫn sẽ trả lời như cuộc phỏng vấn này. Tới nay, hơn1 tuần đã trôi qua, phóng viên liên hệ lại để gặp trực tiếp thì ông Tân vẫn nói… đang ở xa.

Theo Kỳ Phương (Dân Việt)

Nổi bật