Vụ bánh bao bị tố có “tóc lạ”: Đại diện chuỗi cửa hàng chính thức xin lỗi khách hàng

04/04/2016 18:58:29

Trước dư luận cũng như đứng trên danh nghĩa doanh nghiệp, đại diện chuỗi cửa hàng B.T đã chính thức lên tiếng xin lỗi chị N.N cũng như tất cả khách hàng đã và đang sử dụng bánh bao của mình.

Trước dư luận cũng như đứng trên danh nghĩa doanh nghiệp, đại diện chuỗi cửa hàng B.T đã chính thức lên tiếng xin lỗi chị N.N cũng như tất cả khách hàng đã và đang sử dụng bánh bao của mình.

Bánh bao do một đơn vị khác cung cấp
 
Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về trường hợp, khách hàng của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch B.T tố sản phẩm bánh bao có chứa “tóc lạ” gây hoang mang dư luận cũng như rất nhiều chị em nội trợ tại Hà Nội.
 

Chiếc bánh bao có chứa "tóc lạ" mà khách hàng N.N tố cáo trên facebook.

Sáng ngày 4/4 tiếp xúc với chúng tôi, anh Trần Mạnh Chiến (người sáng lập đồng thời là chủ chuỗi cửa hàng B.T) cho biết đến thời điểm hiện tại phía B.T rất thiện chí ghi nhận ý kiến của khách hàng cũng như đã cho kiểm tra lại quy trình sản xuất.

Anh Chiến cho biết: “Đến thời điểm hiện tại phía chúng tôi vẫn chưa nhìn, sờ thấy sản phẩm bánh bao mà chị N.N mua tại cửa hàng bị lỗi, chứa “tóc lạ”. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được ý kiến phản hồi chúng tôi đã ngay lập tức cho ngừng bán sản phẩm cũng như tiến hành kiểm tra lại quy trình sản xuất bánh bao”.

“Giá như chúng tôi được tận mắt chứng kiến tận mắt, sờ tận tay chiếc bánh bao gặp lỗi mà chị N.N phản ánh thì tốt biết mấy, bởi đến thời điểm hiện tại chúng tôi chỉ được nhìn qua ảnh. Đến sáng ngày 4/4 khách hàng N.N vẫn chưa để chúng tôi được gặp để trao đổi, ghi nhận cũng như xin lỗi về sự việc vừa qua”, anh Chiến cho biết thêm.
 

Cửa hàng B.T (giữa) nơi khách hàng mua bánh bao có chứa "tóc lạ".

Khi chúng tôi hỏi về việc phía B.T triển khai chuỗi cửa hàng theo hình thức nào, thì anh Chiến cho biết: “Tất cả 14 cửa hàng đều do phía công ty triển khai buôn bán, kinh doanh. Chỉ có 3 cửa hàng hoạt động theo hình thức nhượng quyền. Tuy nhiên, những cửa hàng nhượng quyền đều thực hiện theo quy định nghiêm ngặt của công ty.”.

Nói về sản phẩm bánh bao thì anh Chiến cho biết phía cửa hàng mới cung cấp khoảng 3 tháng nay và do một đơn vị khác cung cấp: “Họ cung cấp cho chúng tôi sản phẩm bánh bao và đương nhiên phải đảm bảo tất cả quy trình về ATVSTP cũng như sự yêu cầu của cửa hàng về chất lượng”.
 

Công nhân dùng chổi lông cọ rửa khuôn bánh.

Khi chúng tôi đề cập đến việc nếu đơn vị đảm bảo mọi quy trình về ATVSTP, chất lượng vậy tại sao vẫn để lọt “tóc lạ” thì anh Chiến cho hay: “Như chúng tôi đã thông báo, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, phía lãnh đạo chúng tôi đã cho rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất. Trong đó, trong quá trình sản xuất thì công nhân có dùng chổi cọ rửa đề vệ sinh khay bánh. Chính vì vậy trong quá trình đó đã phát sinh vấn đề là những sợi lông từ chổi cọ rửa bám vào khay bánh nên có thể xảy ra việc bị lẫn vào bánh”.

“Tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến chị N.N và khách hàng”.

Khi chúng tôi đề cập đến việc nhiều khách hàng phản ánh rằng đến thời điểm hiện tại phía lãnh đạo Công ty chưa gửi bất cứ lời xin lỗi nào đến chị N.N cũng như khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm thì anh Chiến cho biết thực ra trên fanpage cũng đã có lời xin lỗi.

Anh cho biết thêm: “Tôi là đại diện cho chuỗi cửa hàng B.T gửi lời xin lỗi chính thức đến chị N.N cũng như toàn thể khách hàng đã và đang dùng sản phẩm bên tôi. Sự việc xảy ra ngoài ý muốn nhưng gây ra sự lo lắng của khách hàng nên qua sự việc phía lãnh đạo B.T cũng đúc rút kinh nghiệm sâu sắc để thời gian tới phục vụ khách hàng tốt hơn”.
 

Sản phẩm bánh bao phía B.T cung cấp.

“Đồng thời phía lãnh đạo B.T đã họp và cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất đối với sản phẩm bánh bao. Thời gian tới chúng tôi yêu cầu đơn vị cung cấp bánh bao có phương án thay thế chổi cọ rửa bằng một vật dụng khác cũng như thay thế khuôn bánh mới để đảm bảo vệ sinh hơn, đồng thời sẽ tiến hành giám sát quy trình gấp 2 lần như hiện nay”, an Chiến cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại diện B.T vẫn chưa sắp xếp gặp khách hàng N.N để làm việc về vụ việc. Tuy nhiên, trao đổi về điều này, anh Chiến cũng cho rằng phía lãnh đạo B.T lúc nào cũng luôn đón tiếp chị N.N cũng như mong muốn gặp để gửi lời xin lỗi chân thành nhất.

Nói về việc đền bù tổn thất đối với chiếc bánh bao có "tóc lạ", anh Chiến nói: “Chúng tôi sẵn sàng đền bù theo yêu cầu của chị N.N”.
 

Chuỗi cửa hàng B.T phục vụ người nội trợ từ năm 2009 với sản phẩm đầu tiên là rau sạch. Đến năm 2010 chuỗi cửa hàng đã nhân rộng mô hình kinh doanh gồm: Các loại rau hữu cơ, rau an toàn, trái cây Nam Bộ, thịt cá, hải sản, trái cây nhập khẩu...

Hiện nay, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này có mặt tại 7 quận nội thành gồm: quận Hai Bà Trưng, quận Thanh Xuân, quận Đống Đa, quận Hà Đông, quận Hoàng Mai, quận Ba Đình, quận Cầu Giấy và chia làm 14 cửa hàng kinh doanh.
 
>> Kết luận của cửa hàng vụ “tóc lạ” trong nhân bánh bao: Do lông chổi cọ vướng vào
>> Hoang mang khi thấy "tóc lạ" xuất hiện trong bánh bao ở chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch nổi tiếng Hà Nội
Theo Lê Bảo (aFamily.vn/Trí thức trẻ)

Nổi bật