Theo thông báo chính thức từ hãng hàng không Vietnam Airlines, từ hôm nay 5/2, hãng sẽ thay đổi tiêu chuẩn một loạt dịch vụ từ mặt đất đến trên không để phòng ngừa virus corona chủng mới (nCoV).
Theo đó, tất cả các máy bay sau khi khai thác từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan trở về Việt Nam đều phải được khử trùng. Các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, các dịch vụ trên không cũng được thay đổi nhằm góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay. Trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.
Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng. Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn.
Một thay đổi quan trọng nữa là Vietnam Airlines điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay. Theo các chuyên gia, nhiệt độ lý tưởng để virus corona sinh sôi là dưới 25 độ C.
Thiên Bình (Nguoiduatin.vn)