Sau khi trang tin Naver (Hàn Quốc) đăng tải thông tin này, cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về VNA. Người dùng Naver, Cest bày tỏ"Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời".
Theo đó, Vietnam Airlines nhận được thông tin về một hành khách người Hàn Quốc phải nằm cáng trên chuyến bay trở về từ Yangon (Myanmar) tới Hà Nội. Để phục vụ kịp thời cho người bị tai nạn, các đơn vị trong Tổng công ty đã phối hợp với nhau dự kiến lắp đặt cáng ngay tại Hà Nội.
Tuy nhiên, do hành khách trên chuyến bay quá đông không thể lắp đặt, tổ bay đã phải cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt ngay khi tới Yagon. Điều này đồng nghĩa với việc chuyến bay sẽ phải cất cánh chậm so với kế hoạch.
Hàn Quốc ca ngợi hành động đẹp của VNA. Ảnh minh họa của trang Naver Hàn Quốc |
Nhưng với tinh thần hỗ trợ tối đa người bị thương nặng, các cán bộ VNA đã không ngần ngại yêu cầu trung tâm dịch vụ khai thác cho phép cất cánh chậm giờ để có thời gian lắp đặt cáng. Với mục tiêu cứu người là trên hết, mọi thành viên trong tổ bay đã nỗ lực hết sức lắp đặt cáng thành công và đưa bệnh nhân lên tàu bắt đầu hành trình về Hà Nội.
Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa dừng lại khi bệnh nhân bị lệch kim truyền gây đau đớn. Trên máy bay, đại diện đoàn và tiếp viên trưởng đã an ủi và ổn định tinh thần của bệnh nhân và người thân. Trong suốt hành trình trở về từ Yagon tới Hà Nội, những người thân bên cạnh bệnh nhân luôn cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của VNA.
Đó chính là những tình cảm chân thành, sự đền đáp bằng ánh mắt và lời nói mà trưởng tổ bay VN 957 xứng đáng được ghi nhận về hành động tốt đẹp này.
Theo Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)