Sáng 15-6, nhiều hành khách của hãng hàng không Vietjet Air đã phản ánh về việc nhiều chuyến bay từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài đã bị đổi, hủy chuyến liên hoàn.
Cụ thể, tại sân bay Đà Nẵng trong sáng nay, nhiều hành khách đã tập trung trước quầy thông tin của Vietjet tại đây để phản đối việc đổi, huỷ chuyến liên hoàn.
Còn tại sân bay Nội Bài, trong 2 ngày 14 - 15/6, nhiều chuyến bay đi các nơi cũng bị chậm từ 2 -3 tiếng, thậm chí huỷ chuyến.
Tình trạng delay nhiều lần diễn ra liên tục ở nhiều sân bay khiến không ít đại lý vé máy bay đã đăng thông tin cảnh báo khách hàng về vấn đề này và cho rằng nguyên nhân do phi công của hãng đình công.
Liên quan đến việc này, trao đổi với PV vào trưa 15/6, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, việc hàng loạt chuyến bay của hãng này trong 2 ngày 14 - 15/6 là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác.
Đại diện hãng cũng bác bỏ thông tin được một số đại lý vé máy bay phát cho rằng nguyên nhân của việc chậm, huỷ chuyến dây chuyền là do phi công của hãng này đình công.
"Thông tin này hoàn toàn không chính xác", đại diện hãng khẳng định.
Đại diện Vietjet cho biết thêm, để giảm thiểu tình trạng chậm, huỷ chuyến, hãng đang khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách.
Tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Bên cạnh đó, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.
Hiện tại, Vietjet Air đang khai thác 66 máy bay, với gần 400 chuyến bay mỗi ngày trên116 đường bay cả trong nước và quốc tế.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)