Vietjet Air hủy chuyến bay để cấp cứu cho hành khách khó thở

16/11/2015 18:50:30

Hành khách có vấn đề sức khỏe đã “giấu bệnh” để được lên chuyến bay từ TP. HCM đi Hải Phòng. Phi hành đoàn phải dùng 3 bình ôxy trên tàu bay để hỗ trợ hành khách hít thở, sau đó phải hủy chuyến bay tiếp theo vì không còn bình ôxy bổ sung.

Hành khách có vấn đề sức khỏe đã “giấu bệnh” để được lên chuyến bay từ TP. HCM đi Hải Phòng. Phi hành đoàn phải dùng 3 bình ôxy trên tàu bay để hỗ trợ hành khách hít thở, sau đó phải hủy chuyến bay tiếp theo vì không còn bình ôxy bổ sung.

Sự việc hy hữu này diễn ra trên chuyến bay VJ286 ngày 15/11 từ TP. HCM đi Hải Phòng. Theo đó, hành khách Nguyễn Văn Ph. gặp khó khăn trong việc hít thở, vì muốn được lên máy bay nên khi làm thủ tục, hành khách này đã không khai báo bệnh tình với hãng.
 

Hãng hàng không Vietjet hủy chuyến bay để cấp cứu cho hành khách khó thở - (Ảnh minh họa).

Trong quá trình bay hành khách Ph. khó thở cần sự trợ giúp sử dụng bình ôxy. Lúc này, phi hành đoàn đã phải sử dụng cả 3 bình ôxy trên tàu bay (trên tàu có 4 bình) để hỗ trợ hành khách Nguyễn Văn Ph. Nhờ đó, hành khách này không rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay sau khi hạ cánh, hãng hàng không Vietjet đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng tại sân bay để hỗ trợ đặc biệt cho hành khách Ph.
 
Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, sự cố hy hữu này làm phát sinh chi phí rất lớn cho hãng hàng không, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng.

“Do số ôxy trên tàu bay đã sử dụng hết để cứu hành khách Ph. nên chuyến bay VJ287 tiếp theo bị ảnh hưởng. Cụ thể, theo kế hoạch, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi TP. HCM được khai thác bằng tàu VNA691 có giờ khởi hành dự kiến tối ngày 15/11/2015 phải chuyển sang chuyến bay sáng ngày 16/11/2015”, đại diện hãng hàng không Vietjet cho hay.

“Chúng tôi luôn đặt tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu”, đại diện Vietjet chia sẻ và khuyến cáo thêm: “Hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết”.
 
>> Một giám đốc sàm sỡ 4 nữ tiếp viên trên cùng chuyến bay
>> Chi hơn 14 tỷ USD mua máy bay, Vietjet Air lấy tiền từ đâu?
>> Hành khách khốn đốn khi bị Vietjet Air từ chối vì lí do "hạn chế vận tải"
 
Theo Định Nguyễn (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)

Nổi bật