Khu vực nhà chờ BX Miền Đông luôn quá tải trong những ngày cao điểm đi lại - Ảnh chụp ngày 5.2 |
|
Bên ngoài đường Xô Viết Nghệ Tĩnh luôn phải gồng mình chia mặt đường cho xe khách xuất bến và xe di chuyển qua lại - Ảnh chụp ngày 5.2 |
|
Bên trong nhà chờ hành khách |
|
Dải hành lang bên trong BX Miền Đông |
|
Bãi xe tại đây luôn chật kín xe |
|
Xe buýt đậu dài chờ hành khách |
|
Xe ra vào liên tục khiến tình trạng giao thông ở đây luôn tắc nghẽn |
|
Do lượng xe lớn di chuyển từ hướng cầu Bình Triệu vào nên mỗi khi xe xuất bến tạo thành xung đột, ùn ứ nhiều phương tiện phía sau |
|
Những ngày bình thường, xe khách nằm chật bến chờ khách |
|
Phần cổng ra mặt tiền QL 13 |
|
Khu vực cổng ra của bến xe tại QL13 luôn chật kín xe chạy |
|
Đường Đinh Bộ Lĩnh, phía trước bến xe là điểm nóng về tình trạng ùn ứ |
Ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc BX Miền Đông cho biết hiện có hơn 220 doanh nghiệp kinh doanh hoạt động vận tải hành khách, lượng xe đăng ký tại bến trên 3.000 đầu xe. Trong đó, hằng ngày có khoảng 1.000 – 1.100 lượt xe xuất bến và 1000 lượt xe cập bến. Ngày thường, lượng khách tập trung về bến khởi hành hơn 20.000 khách/ ngày, ngày lễ có thể tăng lên 40.000 – 50.000 khách/ ngày. Ông Hải cho biết khi bến xe di chuyển ra ngoại thành TP (P.Long Bình, Q.9) sẽ khó khăn cho khách đi xe, vì hành khách muốn mua vé trực tiếp hoặc đến BX khởi hành phải đi quãng đường gần 20 km, trong khi cửa ngõ phía đông TP có lượng xe di chuyển lớn hay xảy ra ùn ứ. Đồng thời, theo cách quản lý vận tải hành khách TP hiện giờ để tràn lan nạn xe dù, bến cóc hoạt động không đúng theo quy định pháp luật. Nếu không có biện pháp khắc phục, bến xe ra đó e rằng sẽ giảm cả lượng xe và lượng khách, vì người dân không muốn bất tiện. “Tuy nhiên, bên cạnh mặt bất lợi cũng có cái lợi đó là bến xe mới có mặt bằng rộng, có thể kết hợp với hệ thống metro Bến Thành – Suối Tiên, xe buýt”, ông Hải cho biết thêm. Ghi nhận Thanh Niên sáng 9.3, tại bến xe Miền Đông, hàng trăm lượt xe ra vào tại bến không xảy ra lộn xộn. Tại các cổng ra vào bến không xuất hiện cảnh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Trong khi đó, một số tài xế có xe hoạt động tại bến cho biết, các đường dẫn vào BX thường xảy ra ùn ứ, chẳng hạn cầu Bình Triệu (hướng cầu Bình Phước – BX Miền Đông) hiện mặt cầu nhỏ, trong khi lượng xe khách và xe gắn máy qua cầu về đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh) quá cao. Đồng thời, xe khách khi di chuyển theo hướng cầu Sài Gòn cũng thường kẹt tại giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng. Ngược lại, khi xe khách hướng cầu Sài Gòn về BX thường xảy ra ùn ứ tại ngã 5 đài liệt sĩ hướng quốc lộ 13. |