Nguyên nhân ban đầu của sự việc xuất phát từ cốc trà sữa đã hết bị để quên trên xe ô tô. Chẳng là người tài xế có chở một khách hàng nữ và sau khi kết thúc chuyến đi, tài xế phát hiện khách đã uống hết cốc trà sữa, rồi để luôn vỏ cốc trên xe anh.
Bức xúc vì cách hành xử của người khách nữ này, tài xế xe công nghệ đã ngay lập tức nhắn tin nhắc nhở với nội dung như sau: "Chị này, mang đồ uống lên xe em, mà sao uống hết rồi khi lên xuống xe không mang xuống. Xe em có phải bãi rác đâu, ai cũng như chị thì xe em thành cái gì?".
"Lần sau ý thức hơn chị nhé, là người lớn lại có ăn có học đừng để người khác đánh giá mà khinh mình chị nhé. Chào chị", người tài xế nhắn lần 2 với lời lẽ nặng nề hơn.
Sau tin nhắn nhắc nhở, những tưởng vị khách nữ này sẽ cảm thấy ái ngại mà xin lỗi, thế nhưng chị lại có phản ứng hoàn toàn trái ngược. Không nhận lỗi, rút kinh nghiệm lần sau, vị khách nữ thậm chí còn nhắn tin lại với lời lẽ mỉa mai, chỉ trích tài xế thậm tệ. Đỉnh điểm chị cho rằng là một người lái xe, làm dịch vụ thì không có quyền nói khách hàng như vậy, "kiếp lái xe phải biết nhẫn nhịn".
"Em có mắt hay không mà không thấy chị đã uống hết sạch rồi chỉ có cái vỏ, em không biết đường vứt hộ khách hàng cái vỏ à? Chị có đánh đổ nước ra xe thì em cũng không có quyền được nói thế, vì cái kiếp lái xe phải biết nhẫn nhịn đi em, huống chi chẳng có gì bẩn ra xe em cả.
Em học cách làm người đi em, quê quá, chuyện chẳng có gì mà coi như to tát...Dám bắt nạt khách, đồ vớ vẩn, cầm tiền thừa không muốn trả lại còn láo. Tự suy nghĩ và sống lại đi. Tiền thừa của khách có đáng để vứt cái vỏ đi không...", vị khách nữ đáp trả lại tin nhắn nhắc nhở của tài xế.
Và thế là chẳng ai chịu nhường ai, họ cứ nhắn tin qua lại mắng nhiếc, chỉ trích đối phương bằng những ngôn từ nặng nề, thậm tệ nhất để tự thỏa mãn cái tôi của bản thân.
Đọc xong toàn bộ câu chuyện, dân mạng không đứng hẳn về phía bên nào và cảm thấy ngán ngẩm với cách ứng xử của cả hai.
Người sai trước có lẽ là vị khách nữ, mang đồ uống lên xe nhưng khi uống xong lại tiện thể để luôn vỏ hộp trên xe mà không mang vứt bỏ đúng nơi quy định. Khi bị nhắn tin nhắc nhở, không những không hối lối mà chị thậm chí còn có phản ứng tiêu cực, dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng với người tài xế cũng như công việc của anh ta.
Dù biết trên các loại xe khách, xe taxi... luôn có quy định không ăn uống, vứt rác bừa bãi trên xe vậy nhưng vẫn có không ít những vị khách như chị bỏ qua và mặc nhiên hành động tùy tiện vì cho rằng mình là "thượng đế".
Hình ảnh ghi lại bên trong những chiếc xe ngập rác sau mỗi chuyến đi do khách thải ra từng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhận không ít lời chỉ trích, cười chê của người xem.
Tiếp câu chuyện phía trên, vị khách nữ sai nhưng hành động của tài xế cũng không hoàn toàn đúng. Nhiều người cho rằng việc tài xế nhắn tin nhắc nhở khách hàng nữ là hợp lý, thế nhưng nếu đọc lại nội dung tin nhắn thì có thể thấy anh đã dùng những lời lẽ có phần dậy đời và nặng nề, xúc phạm khách hàng.
Nếu tin nhắn ban đầu có thiện chí nhắc nhở để vị khách nữ biết mình vừa làm sai và vị khách nữ đón nhận lời nhắc nhở bằng thái độ cầu thị thì hẳn sẽ chẳng có những dòng tin nhắn khó đọc tới vậy.
Theo Pi Pi (Soha/Thời Đại)