Theo phản ánh của chị Nguyễn Diệu L., ngày 19/11, chị cùng con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà thì bị lái xe đánh "bầm mặt, chảy máu" sau một hiểu lầm nhỏ.
Sáng 21/11, đại diện Uber Việt Nam đã có trả lời ban đầu về sự việc trên và khẳng định:
"Sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc và Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng".
Đại diện hãng nói sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra.
Đối với một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, nữ hành khách này là "người của đối thủ" và câu chuyện "không chính xác, lái xe Uber chỉ là nạn nhân"..., đại diện Uber cho rằng, hãng chỉ quan tâm khách hàng này có phải là người dùng hay không còn lại không bình luận về các vấn đề khác.
Trước đó, theo phản ánh của chị L., khoảng 18h30 ngày 19/11, chị và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà. Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng.
Đến khi rẽ vào đường Nguyễn Phúc Lai từ phố Mai Anh Tuấn, do có biển cấm ngược chiều nên tài xế dừng xe không đi nữa và yêu cầu chị và cháu bé 10 tuổi (con của chị) xuống xe.
Chị L, cho biết, bình thường các tài xế đi theo một lộ trình khác và chị vẫn có thể về nhà mà không bị đi vào đường một chiều. Chị đã đề nghị lái xe chọn một con đường khác để về nhà và chị sẵn sàng trả thêm tiền.
Nhưng lái xe đã từ chối và yêu cầu chị và con nhỏ xuống xe, đồng thời nói rằng sẽ không lấy tiền.
Lúc đó trời đã tối, lạnh, có con nhỏ, xách theo 3 túi đồ rất nặng, thực sự chị L. rất ngại đi bộ, trong khi việc chọn sai đường là lỗi của lái xe, đồng thời cảm giác bực bội "đi xe công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống" nên chị đã đóng cửa xe "mạnh hơn bình thường".
Khi hai mẹ con chị đi vào ngõ được 5 mét thì tài xế đuổi theo và quát "mày phá xe tao à" và giơ tay đấm mạnh vào mặt khiến chị bị rách môi, máu chảy rất nhiều.
Chị L. không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của con, nên đã đi vào hàng thuốc gần nhất để xử lý vết thương.
Chị L. khẳng định, ngoài việc đóng cửa "hơi mạnh" thì mình không hề có câu nói nào chửi bới hay xúc phạm đến lái xe.
Nữ khách hàng này cũng mong muốn Uber phải nhận trách nhiệm và xin lỗi công khai, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.
Cũng theo phản ánh, bài chia sẻ trên Facebook cá nhân của chị L. đã bị Facebook xóa sau 15 phút.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)