Ngày 30.10, ông Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp báo cùng các sở, ban ngành trả lời những vấn đề báo chí nêu.
Tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên hỏi về việc thời gian qua anh Đoàn Ngọc Hải không xuống đường có phải bị cấm và vì thế lòng lề đường đang bị tái chiếm. Trả lời vấn đề này, ông Hoan cho biết, dọn dẹp trật tự lòng lề đường là chủ trương chung của thành phố. Vấn đề này cần sự kiên trì, kiên quyết, linh hoạt, cách làm phù hợp, phải xem người dân là trung tâm. Chủ trương này muốn hiệu quả thì cả hệ thống chính trị từ trên xuống dưới phải thống nhất, vào cuộc.
“Làm công tác lãnh đạo địa bàn có nhiều khó khăn mà một phường có khi không thể giải quyết được. Nhất là địa bàn giáp ranh, đánh bên này dạt bên kia, phải có sự phối hợp từ cấp lãnh đạo mới làm tốt, phường khó làm. Việc tăng cường kiểm tra thường xuyên, liên tục, thanh tra công vụ thì mới làm tốt được. Trong chỉ đạo thì phải hết sức linh hoạt, trước đây quận kiểm tra xử phạt nay giao lại cho phường. Cấp quận chỉ kiểm tra khi có vấn đề hay chuyển sang tập trung thanh tra, kiểm tra công vụ. Anh Hải vẫn có quyền kiểm tra công việc trong lĩnh vực mình phụ trách”, ông Hoan chia sẻ.
Nói thêm về vụ KhaiSilk, ông Võ Văn Hoan đánh giá đây là vụ việc lớn, các bộ, ngành đang xem xét. “Tôi được biết KhaiSilk có văn phòng chính tại Hà Nội, ở TP.HCM chỉ là chi nhánh. TP.HCM sẽ tham gia hỗ trợ cho trung ương trong vụ này. Tình hình thuế, gian lận thương mại sẽ do các cơ quan trung ương xem xét”, ông Hoan cho biết.
Cũng theo ông Hoan, ba vụ việc tiêm thuốc an thần cho heo, vụ thuốc giả VN Pharma, vụ KhaiSilk… ảnh hưởng đến tiền bạc lẫn sức khỏe cho người dân. Như khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong sáng 30.10, TP.HCM dứt khoát không phải là nơi dung thân của những doanh nghiệp làm ăn gian dối.
Cũng tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên thắc mắc quan điểm của lãnh đạo thành phố thế nào khi vừa qua Bộ Công Thương có quan điểm phản đối loại hình Uber, Grab.
Trả lời vấn đề này, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho hay, đến nay thành phố đã biết ưu và nhược điểm của hai loại hình này. “Chúng tôi đánh giá cao vai trò của Uber, Grab vì rất tiện lợi cho người tiêu dùng. Đề án này đang thí điểm 2 năm, đến năm 2018 sẽ tổng kết đánh giá lại. Cần xem xét để cho hợp lý hơn, có cách quản lý phù hợp hơn. Quan điểm của Sở GTVT là không cấm mà chỉ đề nghị Uber, Grab tạm thời không kết nối cái mới, để sau này điều chỉnh dễ hơn. Tuy nhiên, cần quản lý mức độ, phạm vi, số lượng cho phù hợp”, ông Lâm cho biết.
Theo Hồ Văn (Dân Việt)