Tại cuộc làm việc với Trung đoàn không quân 910 chiều 26/8, Trung tướng Phan Văn Giang đã nghe báo cáo cụ thể vụ tai nạn. Chia buồn với mất mát của gia đình, đồng đội phi công, ông yêu cầu quân chủng, trung đoàn và trường Sỹ quan không quân kiểm tra kỹ vụ việc, tìm nguyên nhân trong toàn bộ quá trình bay để không lặp lại sự cố tương tự. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách đối với trường hợp hy sinh của học viên phi công.
Theo các cấp lãnh đạo liên quan, việc cố gắng lái máy bay tránh khỏi khu dân cư, đề phòng gây hậu quả nghiêm trọng đối với một học viên phi công là sự cố gắng rất lớn, là hành động dũng cảm.
Chiếc L39 được đưa khỏi hiện trường để điều tra tìm nguyên nhân tai nạn. Ảnh: Xuân Ngọc. |
Sáng 26/8, Trung đoàn 910, trường Sỹ quan không quân tổ chức bài bay huấn luyện công kích mục tiêu trên không gồm hai máy bay do thiếu tá Kiều Doãn Sơn, Đội phó Phi đội 1 làm đội trưởng và thượng sĩ Phạm Đức Trung ở vị trí đội viên. Cất cánh được ít phút, máy bay L39 số hiệu 8705 do thượng sĩ Trung điều khiển gặp sự cố. Anh cố gắng hạ cánh khẩn cấp, đưa chiếc L39 ra khỏi khu vực dân cư. Máy bay rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành (Đông Hòa, Phú Yên) bị hư hỏng nặng, phi công Phạm Đức Trung hy sinh trong buồng lái.
Học viên Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê Ninh Bình, sống tại TP Nha Trang) đã bay hai loại máy bay IAK52 và L39 với tổng số giờ bay tích lũy là 184. Bộ Quốc phòng đã truy phong quân hàm thiếu úy cho phi công Trung.
Theo Hoàng Phương (VnExpress.net)