Liên quan đến việc vợ chồng du khách Hà Nội bị "cầm nhầm" vali ở khu vực băng chuyền hành lý tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, tối 31/1, đơn vị đã xác định được khách cầm nhầm kiện hành lý của khách báo mất và liên hệ với người cầm nhầm trả lại cho khách.
Theo Báo Dân trí, anh N.T.H (du khách bị "cầm nhầm" vali tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc) vui mừng chia sẻ, đến gần 22h tối qua vợ chồng anh này đã nhận lại chiếc vali bị mất tại Công an xã Dương tơ (TP Phú Quốc).
Anh H cho biết, buổi làm việc có lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, cán bộ an ninh sân bay và công an xã Dương Tơ. Bên cầm nhầm vali có 2 người mang vali đến.
Tại buổi làm việc, hành khách "cầm nhầm" vali trình bày, đoàn có 10 người mang theo 10 vali đi cùng chuyến bay với vợ chồng anh H từ Hà Nội đến Phú Quốc hôm 30/1. Khi đến băng chuyền nhận hành lý, do bản thân đeo một balo nên cầm thêm một vali, vì nghĩ là vali của những người trong đoàn.
Theo Zing, ngày 30/1, hành khách N.T.H và vợ đã đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội đến Phú Quốc. Họ có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.
Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng anh H đến vị trí đảo hành lý chờ nhưng chỉ nhận lại được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to đã biến mất.
Cả 2 vợ chồng anh H đều lo lắng vì toàn bộ quần áo, đồ cá nhân có giá trị đều nằm trong chiếc vali bị mất. Họ liên hệ với phía sân bay để thông báo hành lý thất lạc.
Anh H nhờ nhân viên sân bay kiểm tra camera an ninh và phát hiện một hành khách khác đã lấy chiếc vali giống của mình. Người này đã mang hành lý rời khỏi sân bay mà không gặp khó khăn do thủ tục kiểm tra thẻ hành lý đã được hủy bỏ.
Nam hành khách cho biết do vị trí đứng ở đầu cửa băng tải quá đông nên đã di chuyển ra giữa, nơi không thể nhìn bao quát toàn bộ đảo hành lý. Anh cho rằng việc "cầm nhầm" hành lý đã xảy ra ngoài tầm mắt của mình.
Hành khách bị mất vali cho rằng có lỗ hổng trong việc quản lý hành lý ký gửi của hành khách. Ông đòi hỏi trách nhiệm làm rõ vụ việc và hoàn trả hành lý đã mất từ phía sân bay Phú Quốc và hãng hàng không Bamboo Airways.
Đại diện Bamboo Airways cho biết đã tiếp nhận phản ánh mất vali của hành khách và phối hợp với các bên tìm lại hành lý bị mất.
Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc sân bay Phú Quốc cũng nhận định khi xảy ra vụ việc mất đồ tại đảo hành lý, đầu mối tiếp nhận thông tin đầu tiên sẽ là phía sân bay. Ông Đông đã chỉ đạo các đơn vị làm rõ vụ việc.
NT (Nguoiduatin.vn)