Khi phát hiện 3 chai bia Halida còn nguyên nắp, không có dấu hiệu bị khui mở nhưng trong 3 chai bia không hề có nước. Khách hàng thấy thế lập tức mang 3 chai bia này ra tạp hóa đổi và nghi ngờ những chai bia này bị làm giả?
Cách đây vài ngày, 1 tiệm tạp hóa tại xã Lộc Tân (Hậu Lộc – Thanh Hóa) có bán 1 két bia nhãn hiệu Halida cho người dân, tuy nhiên khi khách hàng mang bia về uống thì tá hỏa phát hiện trong két bia 24 chai đó có đến 3 chai bia không ruột. Điều đặc biệt là cả 3 chai bia không ruột đều còn nguyên nắp, không có dấu hiệu bị khui mở nên người dân nghi ngờ 3 chai bia bị làm giả.
Video cận cảnh 3 chai bia Halida không ruột (clip: Lê Bảo). |
Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường của 3 chai bia nhãn hiệu Halida, khách hàng đã mang 3 chai bia trên mang đến tiệm tạp hóa này để yêu cầu đền bù 3 chai bia khác. Không chỉ thế, sự việc cũng đã khiến nhiều khách hàng của tiệm tạp hóa này nghi ngờ xuất hiện bia Halida giả.
Nhìn bằng mắt bình thường, 3 chai bia này không hề có dấu hiệu gì bất thường... |
Nhưng bên trong không hề có ruột. |
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hữu M. (chủ tiệm tạp hóa) cho biết: “Trước đó, tiệm tạp hóa chúng tôi thường xuyên nhập hàng của đại lý Quang Hằng (xã Thịnh Lộc – Hậu Lộc) và chưa bao giờ phát hiện bất cứ điều gì bất thường của hàng hóa mà đại lý này phân phối. Tuy nhiên, cách đây nửa tháng tiệm tạp hóa có nhập 5 két bia Halida của đại lý Quang Hằng với giá 575 nghìn đồng (tức 115 nghìn đồng/két 24 chai). Tuy nhiên, trong 5 két bia ấy có 1 két đã phát hiện có 3 chai bia không ruột”.
Theo ông M. thì dù đã bán tạp hóa, bán bia, nước giải khát hàng chục năm nay tuy nhiên đây là lần đầu tiên phát hiện dấu hiệu bất thường từ bia Halida. Không chỉ thế, tại tiệm tạp hóa cũng bán nhiều loại bia như Halida, Hà Nội, bia Thanh Hoa… nhưng chưa từng phát hiện dấu hiệu bất thường.
Nắp chai chưa có dấu hiệu bị khui mở. |
Ngay sau khi khách hàng của tạp hóa mua phải 3 chai bia không ruột, khách hàng đã nhanh chóng mang 3 chai bia đó ra tiệm tạp hóa này để đổi lại 3 chai bia bình thường khác. Ông M. – chủ tạp hóa đành phải ngậm ngùi đổi 3 chai bia khác cho khách.
Không chỉ thế, ông M. còn bị khách hàng, người dân “tẩy chay” vì nghi ngờ bán hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến doanh thu bị kém hẳn so với thời gian trước.
Hóa đơn lấy 5 két bia Halida mà ông M. nhập từ đại lý. |
Ông M. cho biết thêm: “Nay đang mùa Euro nên bình thường sản lượng bia bán ra khá nhiều, thế nhưng từ khi khách hàng phát hiện 3 chai bia Halida không ruột doanh số bán hàng bị giảm sụt, đồng thời bị mang tiếng xấu là bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng…”.
Có khả năng đối thủ dở chiêu trò?
Theo ghi nhận của chúng tôi, 3 chai bia mà chủ tiệm tạp hóa phản ánh với đều chưa có dấu hiệu bị khui mở. Các nắp chai đều còn nguyên, không bị móp méo, bên trong chai bia đều không hề có ruột, duy chỉ có 1 chai có khoảng 10ml chất lỏng.
Tất cả các chai bia đều nghi ngày sản xuất là 30/4/2016 lúc 10 giờ 39 phút. Riêng đối với phần vỏ chai bia đều còn nguyên tem nhãn, các chỉ số, thông số về lô sản xuất, ngày tháng, địa chỉ và số đường dây nóng của hãng bia Halida.
Cả 3 chai bia đều có ngày sản xuất là 30/4/2016. |
Để xác minh về thông tin ông M. phản ánh, chúng tôi đã liên lạc với ông Hồ Anh Hùng – Bộ phận chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng của hãng bia Halida.
Ông Hùng cho biết: “Đến thời điểm hiện, bộ phận chăm sóc khách hàng chưa nhận được phản ánh từ khách hàng”.
Nói thêm về trườn hợp này, ông Hùng cho biết: “Phía hãng bia Halida sẽ có 1 quy trình làm việc với khách hàng khi phát hiện thông tin về sản phẩm. Trước tiên, nhân viên của hãng bia sẽ gặp khách hàng để xem mẫu này như thế nào và tiến hành lấy mẫu để kiểm tra rồi phản hồi lại cho khách hàng”.
Nói về nguyên nhân nếu phát hiện 3 chai bia không có ruột thì ông Hùng cho rằng: “Chúng tôi cũng không loại trừ những nguyên nhân khách quan như quá trình vận chuyển, bảo quản không đúng tiêu chuẩn nên xảy ra sự việc như đã nói. Ngoài ra, chúng tôi cũng không loại trừ trường hợp đối thủ của hãng bia chơi xấu để hạ bệ”.
Khi chúng tôi hỏi thêm về trường hợp phía đơn vị có thường xuyên nhận được phản ánh về sản phẩm bị lỗi không thì ông Hùng cho biết, ở các tỉnh thành khác thì có nhưng ở Thanh Hóa thì rất ít khi nhận được phản ánh như trên.
Hiện tại, chúng tôi đã hướng dẫn chủ tạp hóa liên hệ với hãng bia cũng như gửi số điện thoại của chủ tiệm tạp hóa`để nhân viên hãng bia làm việc với khách hàng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
Theo Lê Bảo (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)