12g ngày 30-3, đơn vị trục vớt đã cẩu xong chiếc tàu đẩy đẩy chiếc sà lan chở 800 tấn cát tông sập cầu Ghềnh mười ngày trước đó từ dưới sông lên.
Ghi nhận tại hiện trường, sau mười ngày chìm dưới nước, chiếc tàu đẩy khi cẩu lên đã vỡ nát. Phần cabin biến dạng, vỏ tàu nhiều chỗ mục nát.
Do vỏ tàu đẩy rệu rã nên đơn vị trục vớt phải cố định dây cáp, nâng lên đưa xuống đến bốn lần mới vớt được sà lan lên.
|
Chiếc tàu đẩy đang được đưa lên khỏi mặt nước - Ảnh: Đức Trong
|
Vị trí trục vớt chiếc tàu đẩy nằm ngay chỗ nhịp dầm số 3 cầu Ghềnh được cẩu lên một ngày trước đó, cách mố cầu số 3 khoảng 20m.
Hiện dưới sông vẫn còn nhịp dầm số 2 và trụ mố giữa cầu Ghềnh đang chìm. Nhịp dầm số 2 đã được đơn vị trục vớt cho thợ lặn cắt xong thành hai phần dưới nước và dự kiến chiều nay sẽ trục vớt lên sà lan.
Trước đó, ngày 20-3, chiếc tàu đẩy của ông Phan Thế Thượng, cũng tài công chính được giao cho Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) lái, đẩy chiếc sà lan chở theo 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh (Đồng Nai), cả hai không xử lý được tình huống làm sa lan đâm vào cầu Ghềnh. Vụ va chạm khiến mố giữa cùng hai nhịp dầm cầu sập xuống sông, đường sắt đứt mạch. Chiếc sà lan lật úp và tàu đẩy cũng chìm.
Chùm ảnh ghi nhận công tác trục vớt chiếc tàu đẩy trên:
>> Vụ sập cầu Ghềnh: Thiệt hại rất lớn, ai phải bồi thường
>> Vụ sập cầu Ghềnh: 2 tài công có thể chịu mức phạt cao nhất 15 năm tù giam
Theo Đức Trọng (Tuổi Trẻ)