Chuyến bay VJ1149 do cơ trưởng Trần Đình Thượng Vũ và cơ phó Nguyễn Lan Anh điều khiển, hạ cánh lúc 17h31 ngày 7/5 tại đường băng 25R sân bay Tân Sơn Nhất. Theo tổ bay, tại thời điểm tiếp cận, thời tiết tại sân bay có mưa nhỏ, tầm nhìn 6.000 m, gió 150 độ với tốc độ 9 knot. Tổ bay đánh giá đủ điều kiện để hạ cánh, các hệ thống đèn dẫn đường hoạt động bình thường và máy bay hạ cánh ổn định trong vùng tiếp đất quy định.
Tuy nhiên, ngay sau khi tiếp đất và kích hoạt hệ thống hãm bằng động cơ đẩy ngược, máy bay bị bao phủ bởi mưa lớn và xuất hiện hiện tượng trượt nước (hydroplaning). Hậu quả, càng chính bên phải bị lệch khỏi trục đường băng, bánh xe đi qua lề Bắc và dừng lại tại vị trí đỗ số 93.
Đến 18h55, thợ máy của Vietjet báo với trực ban trưởng rằng phát hiện hai lốp càng sau bên phải bị rách, có nhiều vết dính xung quanh càng và lốp, nghi vấn máy bay đã trượt khỏi tim đường băng và cán phải đèn lề. Trực ban trưởng thông báo cho Khu bay tiến hành kiểm tra hiện trường. Kết quả xác định một đèn lề Bắc số R2.20 (gần giao lộ P3) bị gãy và có dấu vết cỏ bị chèn dọc theo lề Bắc đoạn từ tấm bê tông 240 đến 200.
Đài chỉ huy sân bay đã cho tạm ngưng khai thác đường cất hạ cánh 25R từ 19h10 để phục vụ công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn khai thác. Đến 19h45, khu vực đã được làm sạch và đường băng được đưa vào khai thác trở lại. Trong quá trình tiếp cận và hạ cánh, tổ bay không báo cáo bất thường nào với đài chỉ huy.
Theo Khánh Huy (Pháp Luật & Xã Hội)