Ngày 5/6, ông T.V.Q.H., trú tại TP Nha Trang, cho biết đã hoàn tất thủ tục trao trả số tiền 1,77 tỷ đồng cho chủ sở hữu hợp pháp, dưới sự hướng dẫn của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa.
Trước đó, vào chiều 30/5, trong khi đang hành nghề chạy xe Grab, ông H. nhận được một cuộc gọi từ số lạ, xưng là nhân viên Techcombank. Người này thông báo rằng có một giao dịch chuyển nhầm hơn 1,7 tỷ đồng vào tài khoản Techcombank của ông. Tuy nhiên, do tài khoản này đã lâu không sử dụng và không có thông báo biến động số dư nên ông H. từ chối làm việc.
Tối cùng ngày, sau khi cài đặt lại ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để kiểm tra, ông H. phát hiện tài khoản có hơn 1,7 tỷ đồng. Ông lập tức đến Công an phường Vĩnh Thọ trình báo vụ việc.
Công an phường Vĩnh Thọ đã báo cáo sự việc lên Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để vào cuộc xác minh. Qua phối hợp tra soát với ngân hàng, cơ quan chức năng xác định số tiền được chuyển nhầm đến từ một công ty chứng khoán có trụ sở tại Hà Nội.
Nguyên nhân được xác định là do nhân viên công ty thao tác nhầm khi thực hiện giao dịch, dẫn đến việc chuyển tiền vào tài khoản của ông H.
Theo Xuân Ngọc (VietNamNet)