Hơn một ngày nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại tình huống tranh cãi giữa tài xế taxi và khách hàng liên quan vấn đề giá cước. Theo nội dung phản ánh của 2 nữ khách hàng trong đoạn clip, họ bắt taxi đi từ phố Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) đi sân bay Nội Bài và tài xế tính 600 nghìn tiền cước. Khách hàng bức xúc vì cho rằng số tiền cước này là quá đắt.
Sau một hồi tranh cãi, 2 nữ khách hàng chấp nhận trả 450 nghìn đồng. Tài xế bước ra tiếp tục lớn tiếng và "chốt" thu tiền của khách 500 nghìn đồng. Đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác, nhiều người bày tỏ sự bất bình, cho rằng cách tính cước của tài xế taxi không hợp lý.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc, anh Trần T., một tài xế của hãng taxi Thanh Nga cho hay, theo quan sát bằng mắt thường, logo hãng và số điện thoại dán ở xe có thể là của hãng xe taxi truyền thống. Với loại hình xe này, anh T. khẳng đi thu cước 600 nghìn là đắt.
"Nếu taxi truyền thống thì tính giá cước theo đồng hồ, cao nhất chỉ 14.500/km, còn tính theo giá cước của grab sẽ rẻ hơn một chút nữa", anh T. cho biết, với quãng đường từ Ngọc Hà ra sân bay Nôi bài khoảng 26km, nếu tính cả cước cầu đường chỉ vào khoảng 350 nghìn đồng.
Cùng quan điểm, anh K., một tài xế hãng taxi G7 bức xúc: "Tôi mong các lực lượng chức năng làm sáng tỏ, nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ ảnh hưởng đến uy tín của những người làm nghề taxi nói chung".
Để xác minh thêm thông tin, sáng 29/6, chúng tôi liên hệ tới hãng taxi theo logo được dán trên xe của tài xế trong đoạn clip gây tranh cãi, một đại diện hãng taxi Hà Nội cho biết hãng đã cử bộ phận thanh tra vào cuộc làm rõ.
"Đến sáng nay chúng tôi vẫn đang xác minh, sơ bộ ban đầu cho thấy tài xế kia không phải của hãng, anh em tài xế cũng chưa nhận ra", đại diện taxi Hà Nội cho biết.
Theo Ngọc Ái (Phụ Nữ Mới)