Hai người đàn ông đi xe máy suýt chết khi phóng ra từ làn bên phải vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Anh Hiếu, người lái xe có gắn camera hành trình ghi lại sự việc, cho hay thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 11h50 ngày 21/7. Lúc này, các phương tiện đang lưu thông hướng Láng Hạ đi Lê Văn Lương (Hà Nội), bất ngờ xuất hiện chiếc xe máy chở hai người đàn ông tạt đầu từ làn bên phải sang, để vào đường cấm.
Đúng lúc này, chiếc buýt nhanh từ phía sau lao tới vội phanh gấp, tránh đâm trúng xe máy. “Tài xế và phụ xe buýt sau đó phải mở cửa xuống nhắc nhở hai người đàn ông”, anh Hiếu kể.
Từ khi tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động, có rất nhiều xe cộ đi vào đường dành riêng cho phương tiện này, thậm chí còn lạng lách, tạt đầu, gây nguy hiểm cho việc lưu thông của xe buýt nhanh.
Dù đã có dải phân cách cứng nhưng xe máy, ôtô vẫn lấn làn, gây cản trở xe buýt. Ảnh: Dân Việt. |
Để hạn chế tình trạng trên, hôm 20/1, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã huy động công nhân lắp dải phân cách cứng trên đường dành cho buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ.
Dải phân cách cứng cao 60 cm, kéo dài khoảng 200 m, từ khu vực nhà chờ Giảng Võ đến hết nút giao cắt Đê La Thành - Giảng Võ. Tuy nhiên, sáng 21/1, nhiều xe máy và ôtô cố tình lưu thông vào làn đường này.
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps. |