Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 17/2, sân bay khai thác 969 chuyến bay với hơn 154.000 hành khách. Trong đó, bay đến đạt 483 chuyến bay với gần 96.000 hành khách, phần lớn là khách đến trong nước (hơn 70.000 khách). Đây là con số cao nhất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ đầu cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Dự báo trước đó, trung bình mỗi ngày dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2024 có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 lượt.
Trước Tết, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận đạt mức trung bình, dưới mức dự báo ban đầu. Tuy nhiên, sau ba ngày Tết, lượng khách đi lại sân bay Tân Sơn Nhất có chiều hướng tăng mạnh, liên tiếp vượt mốc dự báo và lập đỉnh mới.
Cụ thể, ngày 14/2, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu đạt kỷ lục về lượng khách với 934 chuyến bay, hơn 147.900 khách. Hai ngày sau (16/2), sân bay khai thác 964 chuyến bay với 150.939 khách. Đến hôm nay lượng khách tiếp tục tăng hơn 4.000 khách để xác lập đỉnh mới.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nâng số lượng phương tiện phục vụ; phối hợp chặt chẽ với các hãng bay cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Nhờ đó, các hoạt động tại sân bay cơ bản ổn định trong những ngày qua.
Hiện nay, vé máy bay từ các tỉnh, thành phố về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục khan hiếm. Nhiều chặng bay bị cháy vé, một số chặng còn rất ít vé và rơi vào trường hợp là giá vé hạng thương gia, mức giá quá cao khiến nhiều hành khách không thể mua vé.
Theo Tuấn Kiệt (VietNamNet)