Chiều 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết đã vào cuộc kiểm tra khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) sau phản ánh của du khách Trần Thị Thuỳ Dung (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đoàn kiểm tra của UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21-5- 2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo quy định, mức tiền phạt đối với hành vi này là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân; từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức.
Đồng thời, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch cho chủ cơ sở lưu trú. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi vi phạm của cơ sở này về đảm bảo điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách; yêu cầu cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.
UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra nói trên.
Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện pháp lý của cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 là bà Lê Thị Bích Hải thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết sẽ khắc phục.
Trước đó vào ngày 6/5, Sở Du lịch và UBND quận nhận được phản ánh từ nữ du khách Trần Thị Thùy Dung về phòng khách sạn dơ bẩn tại khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).
Theo Thanh Niên Online, đây là khách sạn nằm trong khu "Phố Tây" An Thượng, biển Đà Nẵng. Trước đó, du khách này lưu trú tại phòng 601 khách sạn Sea Sand Hotel 1 từ ngày 5 đến 22/4. "Lúc mới vào mình thấy sàn hơi dơ và cái chảo mốc. Mình có tự tay quét dọn vì nghĩ nó cũng nhỏ thôi và mình cũng hay dọn dẹp" - bà Dung kể.
Ngày 22/4, bà trả phòng đi Huế nhưng ngày 1/5 quay lại biển Đà Nẵng nên trả trước gần 4,4 triệu đồng để khách sạn giữ phòng 601 từ ngày 1 đến 13/5.
Tuy nhiên, ngày 1/5, khi bà Dung quay lại nhận phòng 601 thì khách sạn thông báo đã có người ở và đề nghị bà chọn phòng khác.
Bà Dung đi xem 2 phòng thì thấy phòng dơ bẩn nên không đồng ý nên được bố trí ở tạm phòng 801 nhưng phòng này cũng chưa được dọn dẹp, có cả phân chuột dưới giường và gần sô pha. Bà yêu cầu dọn phòng nhiều lần nhưng đến tối khách sạn mới thực hiện.
"Sau đó, khách sạn thông báo với tôi để đổi sang phòng 601 nhưng lại không đổi được. Tôi yêu cầu trả tiền cho những ngày còn lại và chuyển khách sạn. Kỳ nghỉ lễ của tôi đã tan nát vì cái khách sạn này" - bà Dung bức xúc.
NT (SHTT)