Trao đổi với chúng tôi tối 4-3, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết trong chiều 4-3, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt với bốn nhân viên an ninh hàng không làm việc tại Cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.
Hình phạt trên căn cứ vào hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình gây uy hiếp an ninh hàng không, an toàn hàng không được quy định trong nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Với nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng hàng không Vinh, Cảng vụ Hàng không miền Bắc áp dụng phạt tiền với mức 4 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng…
Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp tục làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, khuyến cáo chấn chỉnh công tác an ninh hàng không, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.
Trước đó, khi chuyến bay VN 1265 của Vietnam Airlines đang đón khách từ Vinh đi TP.HCM trưa 3-3, tiếp viên đã phát hiện một hành khách lên máy bay nhưng không có thẻ lên máy bay. Người này được xác định là nam thanh niên bị bệnh tâm thần đột nhập vào sân bay.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)