Ôtô tràn vào làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

16/05/2019 13:34:02

Di dời cục bê-tông mất an toàn và gắn camera giám sát, tuy nhiên tình trạng ôtô chạy vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thường xuyên xảy ra.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản đề nghị Cục CSGT tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp ôtô chạy vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua địa bàn TP. 

Đồng thời, kiến nghị Cục CSGT nghiên cứu, bàn giao thẩm quyền tuần tra, xử lý vi phạm cho Công an TP HCM đoạn từ đường Mai Chí Thọ đến Võ Chí Công nhằm chủ động trong các công tác tuần tra, xử lý vi phạm.

Theo Sở GTVT, hiện tình trạng ôtô lưu thông bạt mạng vào làn đường xe 2 bánh vẫn thường xuyên diễn ra tại đoạn đường trên nhưng chưa được xử lý triệt để. Tình trạng này gây mất an toàn và ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Ôtô tràn vào làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
Ôtô thường xuyên chạy vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Camera từ Sở GTVT TP HCM)

Tình trạng ôtô lưu thông vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên diễn ra trong nhiều năm nay. Trước đó, để hạn chế tình trạng này, Sở GTVT bố trí dải phân cách bằng bê-tông, tuy nhiên sau vụ tai nạn khiến một người chết hồi tháng 3, nghi do tông vào đoạn dải phân cách này nên các cục bê-tông được di dời.

Sở GTVT TP HCM sau đó gắn camera giám sát, đồng thời có các văn bản đề nghị Cục CSGT tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm nhưng tình trạng ôtô chạy vào làn xe máy tại đoạn đường trên hiện vẫn thường xuyên diễn ra.

Ôtô tràn vào làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây - 1
Sau vụ tai nạn khiến một người chết hồi tháng 3, nghi do tông vào đoạn dải phân cách này nên các cục bê-tông được di dời

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài khoảng 55 km nối TP HCM với tỉnh Đồng Nai. Ban đầu, toàn bộ cao tốc được giao cho Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) quản lý, thời điểm đó xe máy thường xuyên đi vào đoạn đầu cao tốc dài khoảng 4 km nên Bộ GTVT đồng ý giao cho TP HCM quản lý.

Theo Gia Minh (Nld.com.vn)

Nổi bật