Ô tô nổ lốp vì khe hở trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

07/06/2016 15:18:00

Dù được chủ đầu tư nhiều lần yêu cầu khắc phục, sửa chữa triệt để khe co giãn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhưng đơn vị quản lý, thi công vẫn phớt lờ, khiến ô tô đang chạy tốc độ cao trên cao tốc bị nổ lốp, tét mâm vì cán qua gờ thép của khe co giãn.

 
Dù được chủ đầu tư nhiều lần yêu cầu khắc phục, sửa chữa triệt để khe co giãn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhưng đơn vị quản lý, thi công vẫn phớt lờ, khiến ô tô đang chạy tốc độ cao trên cao tốc bị nổ lốp, tét mâm vì cán qua gờ thép của khe co giãn.
 
o to no lop vi khe ho tren cao toc tphcm - long thanh - dau giay hinh anh 1
 
Ngày 7.6, bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây (đường cao tốc HLD) cho biết, sau sự cố khe co giãn ở khu vực dốc cầu Long Thành (tỉnh Đồng Nai) bị hư hỏng, đơn vị đã lắp đặt tấm thép để che chắn đồng thời lắp đặt biển cảnh báo, phân luồng giao thông khi các phương tiện qua khu vực để đảm bảo giao thông an toàn và được thông suốt.

Trước đó, vào ngày 5.6, tại km13+500, dốc cầu Long Thành theo hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM trong quá trình vận hành, khai thác, khe co giãn ở khu vực dốc cầu bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Theo phản ánh của một thành viên diễn đàn ô tô Sài Gòn, ngày 5.6 người này lái ô tô chạy trên cao tốc HLD hướng từ Đồng Nai về TP.HCM, khi đến dốc cầu Long Thành, xe bất ngờ bị nổ lốp sau, xé mép mâm do khe co giãn bằng thép của cầu bị gãy ốc, bung lên đâm vào bánh xe.

“Cũng may xe bị nổ bánh sau, nếu nổ bánh trước thì sẽ rất nguy hiểm vì xe chạy tốc độ cao”, thành viên này chia sẻ.

o to no lop vi khe ho tren cao toc tphcm - long thanh - dau giay hinh anh 2
Bánh xe ô tô bị khe co giãn bằng thép đâm vào gây thủng lốp (ảnh: Otosaigon)

Bà Phương cho biết, VEC E đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc HLD, nhà thầu thi công cầu Long Thành là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco6), khắc phục, sửa chữa triệt để khe co giãn nhưng phía nhà thầu không tuân thủ.

Cũng theo bà Phương, VEC E đã nghiêm khắc phê bình Ban quản lý dự án đường cao tốc HLD, liên doanh tư vấn giám sát Nippon Koei-Tedi South và nhà thầu thi công Cienco6 trong việc chậm trễ giải quyết những tồn tại, phát sinh trên cầu Long Thành dẫn đến sự cố đáng tiếc xảy ra.

“Chúng tôi yêu cầu Ban quản lý dự án đường cao tốc khẩn trương làm việc với nhà thầu để triển khai ngay việc sửa chữa dứt điểm khe co giãn bị hư. Nếu nhà thầu Cienco6, tiếp tục không tuân thủ, VEC E sẽ mời nhà thầu chuyên nghiệp có kinh nghiêm để xử lý khe hở co giãn bị hư và mọi chi phí phát sinh sẽ do nhà thầu Cienco 6 chi trả”, đại diện VEC E thông tin.

o to no lop vi khe ho tren cao toc tphcm - long thanh - dau giay hinh anh 3
Sau sự cố, trong thời gian chờ đơn vị thi công khắc phục, VEC E đã lắp đặt tấm thép để che chắn khe co giãn bị hư hỏng; đồng thời cảnh báo, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho ôtô, thông suốt trên tuyến (ảnh: VEC E)

Dự án xây dựng đường cao tốc HLD dài 55km đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Đồng Nai được thông xe toàn tuyến vào ngày 8.2.2015 nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
 

Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Nổi bật