Phản ánh đến báo Trí Thức Trẻ, chị Tô Lan H. cho biết, trưa 5/1, chị đặt một chuyến xe Uber từ 47 Nguyễn Đình Thi về số 1 Đỗ Xuân Hợp (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) để hẹn cà phê với bạn.
Sau đó, tài xế Uber chạy xe ô tô nhãn hiệu Kia Morning tên Duy D., biển số xe 29A. 218.xx đã nhận lệnh đặt của chị H. và đến đón.
Tuy nhiên, sau khi đến nơi, thấy chuyến xe chị H. đặt có quãng đường xa, số tiền trả gần 100.000 đồng nên tài xế đã đề nghị chị huỷ chuyến để anh ta có thể lấy toàn bộ tiền chuyến đi đó mà không phải trả cho Uber.
"Tôi từ chối vì không chấp nhận những việc làm mập mờ, phi đạo đức như thế. Sau đó, tài xế không nói gì nữa, tiếp tục chuyến đi", chị H. cho hay.
Nhưng do định vị của Uber có vấn đề nên thay vì đưa đến số 1 Đỗ Xuân Hợp, tài xế lại đưa chị H. đến con đường cạnh sân vận động Mỹ Đình và từ đó sang đường Đỗ Xuân Hợp không xa, nhưng phải đi vòng ra đường cái khoảng thêm 1km nữa.
Khi đến Bệnh viện Thể Thao, cách số 1 Đỗ Xuân Hợp 300m, tài xế đã kết thúc chuyến đi và yêu cầu chị H. sẽ phải trả thêm cước phí, vì cho rằng đã chở đến đúng điểm định vị.
Chị H. không chấp nhận và cho rằng, không phải lỗi của mình mà là lỗi của Uber, nhưng tài xế nói không quan tâm vì đã hoàn thành nhiệm vụ.
"Tôi đồng ý và nói, anh hãy đưa đến đó rồi trả tiền thêm nhưng sẽ khiếu nại với Uber việc này. Anh tài xế dừng xe lại, bảo không chở nữa và yêu cầu tôi xuống xe, trả tiền.
Tôi không đồng ý trả tiền bởi chưa đến được nơi thì anh ta nói "Giỏi không trả tiền đi xem sao. Đố!", đồng thời, doạ sẽ không cho tôi xuống xe và đi tiếp.
Do không chấp nhận cách ứng xử như vậy nên tôi kiên quyết không xuống xe nên lái xe đã vòng xe ra ngoài đường lớn, đi một đoạn xa với vẻ mặt hằn học, vừa đi vừa đe doạ tôi", chị H. kể lại.
Ngồi trên xe, chị H, cố trấn tĩnh, tìm số điện thoại đường dây nóng của Uber để thông báo nhưng không có.
"Tôi nghĩ đến những tình huống không hay có thể xảy ra nên gửi tin nhắn cho bạn tôi với ảnh biển số xe. Tôi bảo bạn gọi điện tìm người hỗ trợ, và đề phòng tôi có thể gặp tình huống xấu.
Ngay sau đấy, anh ta cướp điện thoại của tôi rồi nắm cổ tay đe doạ, thậm chí còn đưa tay bóp cổ tôi dù không quá mạnh. Khi đó, tôi nói mình không phải người anh ta có thể đụng vào nên tài xế dừng lại nhưng vẫn tiếp tục đòi trả tiền", chị H. chia sẻ.
Mặc cho thái độ của lái xe, chị H. vẫn kiên quyết với yêu cầu chỉ trả tiền khi đưa đến nơi cần đến và cuối cùng lái xe đồng ý.
"Xe sau đó cũng đến số 1 Đỗ Xuân Hợp và tôi bật khóc khi nhìn thấy bạn đang đứng chờ, dù trên xe đã cố gắng cứng rắn hết mức có thể.
Tôi thanh toán 150.000 đồng cho chuyến đi với tài xế dù trước đó, giá cước hiển thị là 94.000 đồng..
Thực sự, tôi rất hoảng loạn khi phát hiện ra Uber không có đường dây nóng trong tình huống khẩn cấp. Tôi đi Uber không dưới 4 chuyến/ ngày, có những chuyến lúc 2 giờ đêm, vậy, tôi sẽ làm gì nếu gặp tình huống nguy hiểm với lái xe như thế", chị H. bày tỏ,
Chị H. nêu rõ, có ghi âm một đoạn ngắn vụ va chạm giữa mình với lái xe và mong muốn tài xế Uber phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của mình.
"Tôi muốn Uber phải chịu trách nhiệm về sự cố nguy hiểm mà lỗi không phải do tôi. Uber không thể phủi tay với hành vi của tài xế", chị H. nêu rõ.
Trao đổi với PV, một đại diện truyền thông của Uber cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin và sớm có phản hồi về sự việc chị H. phản ánh.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)