Theo biên bản làm việc lúc 3h30 ngày 21/9, tại phòng trực Đội An ninh cơ động Nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bà V.T.T.T (SN 1970, Hà Nội) là hành khách đi chuyến bay BL813 của Jetstar Pacific, chặng bay HAN-GSN. Vé của bà T. đã check-in trên website qua internet, không thực hiện tại quầy check-in ở sân bay. Lúc 20h30 ngày 20/9, tại khu vực cửa ra máy bay số 17 sân bay Nội Bài, bà T. làm thủ tục bay Hà Nội đi TP.HCM.
Tại khu vực cách ly, cửa số 17, lúc làm thủ tục ra máy bay thì nhân viên hãng hàng không phát hiện bà T mang 2 kiện hành lý xách tay có trọng lượng lên đến 18kg, trong khi theo quy định mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay.
Mặc dù đã được nhân viên sân bay hướng dẫn quy định đối với hành lý quá cước nhưng bà T. đã có thái độ không hợp tác, to tiếng và có lời nói lăng mạ nhân viên.
Nhận thấy sự việc có thể vượt quá tầm kiểm soát, để kịp thời phục vụ những hành khách khác trong chuyến bay, nữ nhân viên hàng không đã liên lạc thông báo cho bộ phận an ninh tại sân bay Nội Bài để bảo đảm ổn định tình hình.
Đội An ninh cơ động tại sân bay Nội Bài đã có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình, đồng thời phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc yêu cầu Bà T. giữ bình tĩnh để không làm ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh. Sau đó, bà T cùng những người liên quan đươc mời về phòng trực Đội An ninh để làm việc. Tại đây, bà T. đã nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp với quy định tại sân bay và xin rút kinh nghiệm, xin hứa không tái phạm.
Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, sau khi hành khách đã hiểu rõ quy định và hợp tác. Trung tâm phục vụ mặt đất Nội Bài của Hãng cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ bà T tiếp tục làm thủ tục, khởi hành đi Tp.Hồ Chí Minh trên chuyến bay BL785 lúc 11h10 ngày 21/9.
Theo Minh Hằng (Người Tiêu Dùng)