Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một tờ giấy thông báo ngừng cấp điện của Công ty điện lực Hoàng Mai gửi cho hộ dân Nguyễn Thanh B., địa chỉ tổ 26 Thịnh Liệt vì nợ số tiền 72 đồng.
Cụ thể, nội dung ghi trên giấy thông báo đề rõ số tiền hộ dân trên đã nợ là 72 đồng cả bằng số và chữ.
Ngoài ra, trên giấy thông báo cũng nêu rõ: "Công ty điện lực Hoàng Mai sẽ ngừng cấp điện kể từ 8h30 ngày 28/12/2017 và đề nghị khách hàng thanh toán số tiền điện đã nợ tại đội Quản lý điện để việc cấp điện được liên tục".
Liên quan đến việc này, trao đổi với PV vào sáng 29/12, đại diện Công ty điện lực Hoàng Mai thừa nhận có sự sơ suất trong việc này.
Theo đó, số tiền 72 đồng chỉ là đuôi lẻ trong hóa đơn tiền điện của khách hàng, do hộ gia đình này sử dụng dịch vụ thanh toán qua điện tử (Bankplus) nên số tiền lẻ còn lại được hệ thống in ra tự động.
Cũng theo điện lực Hoàng Mai, ngay sau khi sự việc nhầm lẫn xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã đến tận nhà xin lỗi và được khách hàng thông cảm.
Hiện nay, việc sử dụng điện của hộ gia đình này vẫn bình thường, không có gì ảnh hưởng.
Theo Hoàng Đan (Soha/Trí Thức Trẻ)