Nhiều người bức xúc ném mắm tôm vào cửa hàng vì chủ shop không trả 50 nghìn cho shipper

12/04/2016 16:22:21

Dù 2 bạn shipper đã hết lời năn nỉ chủ shop trả 50 nghìn đồng tiền công nhưng chị H. nhất quyết không đưa vì đồ không giao được đến khách hàng.

Dù 2 bạn shipper đã hết lời năn nỉ chủ shop trả 50 nghìn đồng tiền công nhưng chị H. nhất quyết không đưa vì đồ không giao được đến khách hàng. Không những vậy, chị còn ném gương, mắng chửi và dọa đánh shipper khiến nhiều người bức xúc. Sáng nay (12/4), một số người đã ném mắm tôm vào cửa hàng trên.
Ngày 11/4, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chủ shop dọa đánh và mắng chửi shipper sau khi nhận được yêu cầu trả 50 nghìn đồng phí dịch chuyển khiến nhiều người bất bình.
 

Clip ghi lại cuộc nói chuyện của shipper và chủ shop - (Nguồn: Youtube)

 
Được biết, chủ shop trong đoạn clip có tên là H., bán đồ trẻ em trên mạng. Ngày 11/4, chị H. thuê 2 shipper (một nam, một nữ) đi giao hàng cho khách từ Mai Dịch sang Long Biên. Tuy nhiên, vì khi đến nơi khách không ra nhận hàng nên 2 bạn đành quay lại và yêu cầu chủ shop thanh toán tiền công lượt đi là 50 nghìn đồng.
 

Chị H., chủ shop nhất quyết không trả 50 nghìn đồng cho 2 shipper - (Ảnh: Facebook).

 
Lúc này chị H. chủ shop không có thái độ hợp tác và nhất quyết không đưa cho 2 người số tiền trên. Quá bức xúc, bạn T.A (bạn nữ đi ship hàng) đã quay clip lại và yêu cầu chị H. phải đưa đúng số tiền thì mới ra khỏi nhà. Không những bị mắng chửi, T.A còn bị chị H. ném gương khiến chân bị thương. Cuối cùng, sau một hồi tranh cãi, người chồng ở trong nhà đã vọng ra và nói: "Thôi cho đi cho xong chuyện" và quát 2 bạn shipper: "Đi đi".
 
Theo chia sẻ của shipper, T.A cho biết phải ship hàng từ Mai Dịch sang gần quốc lộ 5, việc không giao được hàng cho khách khiến T.A nghĩ chủ shop phải có trách nhiệm trong việc ship đi 2 chiều và trả thêm phí công dịch chuyển: "Bà ý bảo không có ai nhận thì trả hàng về cho bà ý. Như các bác đi ship mà đi 2 chiều các bác có lấy thêm phí ngược lại không? Em đã không lấy lại tiền quay về rồi vì nghĩ bà ý không bán được hàng. Thế mà khi giao lại hàng bà ấy cũng không trả em tiền phí lượt đi. Mà bà ý bảo đi ship không bao giờ lấy tiền 2 lượt đi về, với gửi bưu điện mà khách hàng không nhận rồi chuyển về bà ý không hề mất phí".
 

Dòng chia sẻ của T.A sau khi bị quỵt 50 nghìn đồng - (Ảnh chụp màn hình)

 
Đoạn clip cùng dòng chia sẻ đã gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc chịu phí đó không phải là trách nhiệm của chủ shop.

"Nếu công tâm mà nói thì chủ shop không phải chịu số tiền này. Bởi khi thuê người ship thì khách hàng sẽ phải trả số tiền đó. Nếu khách hàng không đến thì coi như ship đi mất công, vậy thôi chứ có quyền gì mà bắt người ta phải trả", một người cho biết.

"Chẳng qua đứng nài nỉ, ỉ ôi nên bà ý mới cáu mà như thế. Bán hàng được có đôi dép 180 nghìn đồng không bán được lại còn bị khách hàng bùng. Đã thế phải trả shipper 50 nghìn tiền công nữa thì lấy đâu ra", một bạn khác lên tiếng.
 

Shipper T.A, người quay lại đoạn clip trên - (Ảnh: Facebook)

 
Tuy vậy, đa số đều nghĩ hành động của chủ shop là không chấp nhận được. Khoảng vài tiếng sau, facebook chị H. cho đăng tải status chửi T.A nhưng đã bị chị xóa đi vì sự công kích của cư dân mạng.
 
"Nghề shipper khổ sở đã chớ, còn gặp phải những chủ shop như này. Thật sự là trước nay chỉ bực tức bởi những bạn khách chứ chủ shop thì là lần đầu tiên đó. Ai đời người ta đi quãng đường như vậy, trời thì nắng nôi, dù có bán được hàng hay không thì cũng phải trả tiền phí dịch chuyển chứ. Có 50 nghìn mà cũng quỵt", một người bức xúc cho hay.
 
Cửa hàng bị một số người ném mắm tôm sau vụ việc ngày 11/4 - (Ảnh: beatvn)
 

Vết mắm tôm còn sót lại trước cửa nhà - (Ảnh: Định Nguyễn)

 
"Vừa bế đứa con trên tay vừa mắng chửi shipper được. Dù là có bán được hàng hay không thì đó cũng là tiền công mà người ta xứng đáng được nhận. Chị không nên như thế, không thì sau này ai còn dám nhận đi ship hộ chị nữa", một người khác lên tiếng.
 
Sáng ngày 12/4, sau khi công kích trên mạng xã hội, chủ shop đã xóa tài khoản facebook đồng thời tắt điện thoại. Nhiều người tập trung tại cửa hàng để mắng chửi thậm chí là ném mắm tôm vào cửa chính của shop. Ngay sau đó, chị H. đã phải gửi lời xin lỗi và mong muốn mọi người hãy cho mình và con được sống bình thường trở lại: "Đến giờ này mà con vẫn quấy khóc. 2 mẹ con cùng khóc. Xin mọi người tha cho mẹ con tôi và dừng lại ở đây. Đây có lẽ sẽ là bài học đắt giá cho mình. Mình thật sự hối lỗi với mọi người. Ai cũng có lúc sai mong các bạn tha thứ 1 lần để tớ còn con đường làm ăn nuôi con nhỏ".
 

Lời xin lỗi của chủ shop - (Ảnh chụp màn hình)

 
Hiện tại, có một số thông tin cho rằng cửa hàng shop đã đăng tin sang nhượng lại. Đến đầu giờ chiều 12/4, một số shipper vẫn tập trung trước cửa nhà chủ shop và cộng đồng shipper vẫn đang tiếp tục truyền nhau số điện thoại, hẹn nhau tập hợp để "xử lý" chủ cửa hàng. Tuy nhiên, đây không phải là cách để giải quyết vấn đề, việc tụ tập đám đông như thế không những làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình chủ shop mà còn cả những người dân sống xung quanh khu vực này. Thậm chí có thể coi là hành vi vi phạm pháp luật vì gây rối trật tự nơi công cộng.
 
>> Sốc với chiêu khoe thân của hot girl bán hàng online
>> Người bán hàng online phát khổ vì "thượng đế"
Theo Phương Ly (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)

Nổi bật