Người trực tổng đài của Bí thư Thăng nghe điện thoại rát cả tai

22/03/2016 06:53:45

Liên quan đến vấn đề phản ánh của người dân và doanh nghiệp đến lãnh đạo TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, nói: “Tôi nghe phản ánh, người trực tổng đài của Bí thư Thành ủy nghe điện thoại rát cả tai…”.

Liên quan đến vấn đề phản ánh của người dân và doanh nghiệp đến lãnh đạo TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, nói: “Tôi nghe phản ánh, người trực tổng đài của Bí thư Thành ủy nghe điện thoại rát cả tai…”.

TP.HCM hợp nhất đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng và Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bằng tổng đài 1022

Ngày 22.3, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT - TT TP.HCM cho biết TP đã thống nhất đề xuất của Sở về việc hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, thay vì duy trì số đường dây nóng 0888247247 đang hoạt động của Thường trực Thành ủy và phải lập thêm 1 đường dây nóng riêng của Thường trực UBND TP.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP - TNHH và các đơn vị có liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật, mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để kết nối và thiết lập kênh thông tin phản ảnh của người dân đến Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

UBND TP cũng giao Văn phòng UBND TP bố trí địa điểm tại trụ sở UBND TP để tiếp nhận đường truyền từ đường dây nóng tổng đài 1022; chuẩn bị phương tiện, nhân sự và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh của người dân đến Thường trực Thành ủy.

Liên quan đến vấn đề phản ánh của người dân và doanh nghiệp đến lãnh đạo TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, nói: “Nếu ai có bức xúc cũng đều gọi chắc đồng chí Chủ tịch không nghe nổi. Tôi nghe phản ánh, người trực tổng đài của Bí thư Thành ủy nghe điện thoại rát cả tai. Có người gọi đến chỉ để tâm sự buồn”.

“Nếu triển khai đường dây nóng, UBND TP sẽ phân loại theo 4 cấp độ. Cấp độ 1 là những hỏi han trình tự thủ tục hành chính; cấp độ 2 là bức xúc về những sự việc sắp xảy ra; cấp độ 3 là sự việc đã phản ánh nhiều lần mà không được giải quyết để chuyển cho cấp thẩm quyền; cấp độ 4 là sắp xếp gặp lãnh đạo. UBND TP cũng ứng dụng công nghệ tin với một số phản ánh chỉ cần nhấp vào hệ thống là người có thẩm quyền nhận được thông tin để xử lý”, ông Hoan cho biết.

Theo ông Hoan, người dân cũng nên mạnh dạn sử dụng nhiều loại hình cung cấp thông tin chứ không nhất thiết phải cung cấp qua tổng đài đường dây nóng cho người đứng đầu TP.
 

Số đường dây nóng 0888247247 của Bí thư Đinh La Thăng “ra mắt” ngày 19.2,; mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh, góp ý, hiến kế, giải pháp xây dựng, phát triển TP. Đa số cuộc gọi vào đường dây nóng có nội dung phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị, nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo. Có những lúc, do có quá nhiều cuộc gọi, tin nhắn đến cùng lúc, đường dây nóng bị nghẽn mạng.

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, hầu hết các cuộc gọi, tin nhắn vào đường dây nóng Thường trực Thành ủy đều liên quan đến công tác điều hành, quản lý của UBND TP đối với các lĩnh vực đời sống xã hội.

Theo Tân Phú - Trung Hiếu (Thanh Niên Online)

Nổi bật