Theo thông báo từ Khaisilk, tại Hà Nội nếu sản phẩm là hàng Trung Quốc khách hàng có thể mang tới cửa hàng số 113 Hàng Gai để đổi trả. Phía Khaisilk đưa ra hai sự lựa chọn, một là lấy lại tiền, hai là đổi sang sản phẩm khác có xuất xứ là lụa tơ tằm Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk. Thời gian đổi trả từ 9h đến 19h30.
Sáng 30/10, liên hệ qua đường dây nóng của hệ thống này, một nhân viên của cửa hàng xác nhận: "Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng chủ trương, nếu khách hàng đổi hoặc trả. Cửa hàng vẫn mở bán hàng bình thường, nếu thực sự là khách hàng thì chúng tôi sẽ tiếp".
Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp xúc với cửa hàng để ghi nhận thực thế, thì người nghe điện thoại phía đầu dây cho biết, hiện tại ông Khải đang đi vắng và cơ quan chức năng đang làm việc nên cửa hàng sẽ chỉ làm việc với khách hàng thực sự.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, tòa nhà trụ sở của Khaisilk chỉ mở cánh cửa lưng chừng, thi thoảng lại có người chui ra, chui vào.
Đến gần buổi trưa, chúng tôi tiếp cận được với một người đàn ông tầm trung tuổi, người này cho biết anh là khách hàng, vừa xong anh đưa sản phẩm ra để trả lại.
Anh nói: "Tôi mua chiếc khăn giá 644 nghìn tặng vợ đúng ngày 20-10. Vì tin tưởng vào thương hiệu này nên tôi mua để làm quà cho sang trọng. Tuy nhiên, vài ngày trước vợ tôi có nhắc lại rằng Khaisilk vừa bị bóc phốt. Nghĩ lại, tôi đem chiếc khăn ra kiểm tra thì chắc chắn là bị hàng giả nên nay tôi đem ra trả lại, lấy lại tiền chứ không đổi", vị khách hàng vẻ thất vọng, cho hay.
Cũng theo người đàn ông này, ngay sau khi phát hiện món quà của mình đã bị cửa hàng bán "nhầm" vị này đã quay chụp lại toàn bộ sản phẩm và cũng đăng tải lên facebook cá nhân của mình để tự an ủi.
Liên quan đến sự việc lùm xùm trong thời gian qua, sáng cùng ngày chúng tôi cũng liên hệ lại với anh Đặng Như Quỳnh – người đầu tiên "bóc phốt" vụ gian dối về mặt hàng trên.
Anh Quỳnh chia sẻ: "Chưa có biên bản nào thông báo đến khách hàng là có đổi sản phẩm hoặc trả lại tiền nên tôi không biết".
Anh Quỳnh cũng khẳng định, bản thân anh sẽ không đổi lại sản phẩm mà chờ phía cơ quan chức năng làm rõ vấn đề trong thời gian qua. Anh Đặn Như Quỳnh cũng cho biết, hiện tại những sản phẩm mà anh mua bị thay tem để đánh lừa khách hàng đều đang được cất giữ cẩn thận. Bất cứ khi nào phía cơ quan chức năng yêu cầu làm việc anh Quỳnh đều cung cấp.
Cũng liên quan đến vụ việc cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai bị khách hàng tố khâu nhãn mác "made in Viet Nam" cho sản phẩm Trung Quốc để đánh lừa khách hàng, theo báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28.10 do Chi cục QLTT Hà Nội gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) cho biết: Lý do được đại diện cửa hàng Khaisilk đưa ra là do "sơ suất trong quản lý, nhân viên tự ý đưa hàng trên thị trường vào và khâu nhãn mác "made in Viet Nam" để bán".
Cụ thể: thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Mỗi chiếc khăn lụa giả hàng Việt, cơ sở này bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.
Trước đó, ngày 23.10, dư luận xôn xao bởi người tiêu dùng tố cáo khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk có dán dãn mác "Made in China" đồng thời với một tem dán nhãn "Made in Viet Nam". Sau đó, ông chủ Hoàng Khải của thương hiệu này đã thừa nhận có nhập hàng lụa Trung Quốc về để bán từ nhiều năm trước.
Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28.10. Cơ quan thuế cũng đồng thời vào cuộc.
Hiện các cửa hàng trong chuỗi Khaisilk đều đã đóng cửa. Nhiều khách hàng mang hàng đến đòi trả lại nhưng được yêu cầu phải có hóa đơn mới tiếp nhận hoàn trả tiền.
Theo Minh Ngọc (Thời Đại)