Cụ thể, Sở GTVT giao Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách di động bằng trụ mũi tên phản quang phân làn BRT với làn đường giao thông chung trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến.
Đối với nhà chờ Láng Hạ sẽ lắp đặt ở chiều đi Láng Hạ.
Hiện nay, trung mình mỗi ngày có 15.000 người đi xe buýt nhanh |
Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan có nhiệm vụ khảo sát lên phương án, tổ chức thực hiện đóng dải phân cách tại nút giao Trung Văn - Tố Hữu; mở rộng kết hợp sơn kẻ tổ chức giao thông tại điểm mở mới cách nút giao nói trên 250m (hướng Tố Hữu đi Lê Văn Lương); điều chỉnh cụm đèn tín hiệu tại đây thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.
Phối hợp với Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu theo hướng ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT vận hành trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu việc lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh đèn tín hiệu, tổ chức lại giao thông để ưu tiên cho vận hành xe buýt BRT phải được thực hiện xong trước ngày 20/1.
Thời gian cho việc lắp đặt dải phân cách cứng như ấn định của Sở GTVT chỉ còn một ngày nữa. Tuy nhiên theo khảo sát của phóng viên Dân trí, trưa nay (19/1), tại các địa điểm trên chưa có dải phân cách cứng nào được dựng lên.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, hiện lực lượng chức năng đang khảo sát các điểm sẽ lắp đặt dải phân cách cứng; dự kiến cuối tuần này Sở GTVT sẽ cho lắp đặt.
Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, qua 20 ngày hoạt động, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh tăng đều theo các ngày (trung bình khoảng 15.000 khách/ngày). Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ kéo dài thời gian miễn phí cho hành khách đi xe buýt nhanh đến hết Tết Âm lịch.
“Xe buýt nhanh đang chạy đúng phương án chúng tôi đặt ra, trong đó trật tự hành lang tuyến đường xe buýt nhanh đi qua đang thay đổi cơ bản. Ngay cả người đi và không đi đều ủng hộ xe buýt nhanh, vì họ đã thấy rõ điểm tích cực của nó”, ông Nguyễn Hoàng Hải nói.
Theo Quang Phong (Dân Trí)