Tổng công ty Đường sắt thí điểm còi cánh báo với ba loại âm thanh trong nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông lĩnh vực này.
Còi cảnh báo thí điểm có ba loại âm thanh, gồm giống xe cứu thương, giống đầu máy hơi nước và loại có âm lượng lớn hơn còi tàu hiện nay.
"Theo ghi nhận ban đầu của các cán bộ an toàn thì còi tàu cảnh báo có hiệu quả khi đi qua những khu vực họp chợ, dân cư đông", ông Minh nói.
|
Ngành đường sắt đang tiến hành nhiều biện pháp đảm bảo an toàn. Ảnh: Đ.Loan |
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt cho hay, các đơn vị liên quan đang tiến hành đo âm lượng tiếng còi và thu thập thông tin về phản ứng của người đi đường khi đoàn tàu chạy qua, sau đó ngành đường sắt sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể.
Hiện đường sắt giao cắt với đường bộ tại hơn 5.500 đường ngang, trong đó có hơn 1.500 đường ngang hợp pháp, còn lại là đường ngang tự mở, lối đi dân sinh.
Sáu tháng đầu năm, cả nước xảy ra 167 vụ tai nạn đường sắt, giảm 18%, làm 79 người chết và 112 người bị thương. Thống kê cho thấy, 70% số vụ tai nạn xảy ra ở các lối đi dân sinh tự mở trái phép và dọc hai bên hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)