Sau khi Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến chủ trương mua toa xe cũ đã qua sử dụng từ Trung Quốc, lãnh đạoTổng công ty Đường sắt VN vẫn khẳng định không có lỗi trong vụ việc này và không tiến hành kỷ luật ai.
Đến ngày 10/3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt VN Trần Ngọc Thành đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm.
Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty Đường sắt VN.
Ngày 18/3 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tiếp tục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ, không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển công ty giai đoạn 2012 - 2015.
Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt phải kiểm điểm việc triển khai khi chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận và báo cáo Bộ không đầy đủ, thiếu chính xác.
Tuy nhiên, trong báo cáo tiếp theo (ngày 21/3) gửi Bộ GTVT, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN vẫn không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Sau khi nhận được báo cáo lại của Tổng công ty Đường sắt VN, Bộ GTVT đang tập hợp tất cả những tài liệu vụ việc và sẽ xem xét một cách thấu đáo rồi sau đưa ra kết luận đúng sai trong vụ việc này.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)