Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Hong Kong vì khách đột quỵ

03/11/2017 08:59:45

Trên hành trình từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc), trên máy bay của Vietnam Airlines có 2 hành khách gặp vấn đề về sức khỏe nguy hiểm đến tính mạng. Tổ lái đã phải xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hong Kong để cấp cứu cho hành khách.

Cụ thể, chuyến bay số hiệu VN426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan lúc gần 1h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 28/10. Sau khi cất cánh được 2 tiếng thì một nam hành khách E.D. (quốc tịch Hàn Quốc) bất ngờ ngã quỵ trong lúc đang di chuyển đến khu vực cuối máy bay và có biểu hiện đau ngực trái, khó thở.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Hong Kong vì khách đột quỵ
Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp do hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe

Lúc này, tổ tiếp viên phát thông báo đề nghị trợ giúp y tế từ các bác sỹ là hành khách đi trên chuyến bay. Vì vậy, 2 hành khách bác sỹ đã nhanh chóng phối hợp cùng các tiếp viên sơ cứu, cấp oxy cho hành khách. Tuy nhiên, tình trạng sức khoẻ của khách E.D không chuyển biến tích cực.

Trước tình hình này, phi hành đoàn quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất tại Hong Kong và đề nghị bộ phận y tế sân bay chuẩn bị phương án hỗ trợ. Sau khi máy bay hạ cánh, xe cứu thương đã khẩn trương đưa hành khách E.D. đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Trong lúc hạ cánh tại Hong Kong, bất ngờ một hành khách trẻ em cùng chuyến bay bất ngờ bị sốt cao gần 400C. Bệnh nhi này đi cùng bố người Hàn Quốc ở ghế 6H và mẹ là người Campuchia.

Để đảm bảo sức khỏe của cháu bé trong hoàn cảnh không có thuốc đặc trị trên chuyến bay, phi hành đoàn tiếp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hong Kong để phối hợp các đơn vị mặt đất đưa cháu bé cùng bố mẹ đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Hồi giữa tháng 10, chuyến bay mang số hiệu VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đang trên hành trình đi Paris (Pháp) cũng phải hạ cánh khẩn cấp tại New Delhi (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe với những dấu hiệu nguy hiểm cho tính mạng. Chuyến bay sau đó bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác.

Năm 2016, Hãng hàng không này cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.

Theo C.N.Q (Dân Trí)

Nổi bật