Phòng chờ dường như đã "vỡ trận" từ 17h đến 20h, bởi hàng nghìn hành khách đã qua cửa kiểm soát an ninh, nhưng chưa thể lên máy bay. Họ ngồi, nằm dưới nền đất vì quá mệt mỏi.
Hãng hàng không VietJet Air thường xuyên phát loa thông tin về chuyến bay trễ. Hãng giải thích lý do chậm giờ bay vì máy bay về trễ.
Máy bay liên tục chậm giờ gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ và người già. Nhiều người phải tới sân bay mới biết chuyến của họ bị hoãn, mà không được báo trước.
Tân Sơn Nhất dự kiến đón 4 triệu lượt khách vào dịp Tết Mậu Tuất
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, Cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất đã triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao năng lực điều hành khai thác cảng, bao gồm bổ sung các trang thiết bị, phương tiện cần thiết; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không.
Cảng hàng không cũng tăng cường nhân viên trực tại các quầy thông tin trợ giúp 24/24h, tổ chức các đợt ra quân tình nguyện do đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam thực hiện để hỗ trợ hành khách.
Dự kiến trong dịp cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, từ 30-1- 2018 đến 2-3- 2018 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), sẽ có hơn 4 triệu lượt hành khách đi và đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.
Theo Quang Thế (Tuổi Trẻ)