Nguồn tin của chúng tôi cho biết chuyến bay số hiệu VJ689 của Vietjet Air chặng bay Cam Ranh - TP.HCM cất cánh lúc 10h55 nhưng gặp trục trặc kỹ thuật sau 20 phút cất cánh nên máy bay quay đầu lại sân bay và hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác.
Nguồn tin này cũng cho hay đường băng Vietjet đáp nhầm chính là đường băng số 02 mà máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm hồi tháng 4-2018.
Chúng tôi đã liên hệ với giám đốc sân bay Cam Ranh và nhận được câu trả lời "đang bận ra công trường".
Từ nhiều nguồn tin ở sân bay Cam Ranh và những hình ảnh chúng tôi có được, sân bay Cam Ranh cùng Vietjet Air đang thắt chặt việc tiếp cận máy bay của Vietjet.
Chúng tôi liên hệ nhiều lần với đại diện Vietjet Air nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi việc này. Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật vụ này.
Đây là sự cố thứ hai trong ngày của Vietjet Air sau sự cố tại Đài Bắc (Đài Loan).
Theo Cục Hàng không, ngày 24-12 chuyến bay VJ 861 từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.
Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 phút ngày 25-12.
Cục Hàng không đã làm việc với Hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.
Trước đó, tối 23-11 chuyến bay số hiệu VJ356 của Vietjet Air với máy bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước và mới khai thác 8 chặng bay trong ngày 29-11 thì gặp sự cố nghiêm trọng ở Buôn Ma Thuột khi hạ cánh văng 2 lốp trước.
Theo Công Trung (Tuổi Trẻ)