Liên quan đến vụ máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đang phối hợp với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc để tiến hành điều tra.
Cũng theo thông tin từ nguồn trên, đại diện Hãng hàng không T’way Air (một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc) đã cho máy bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sự cố.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan này đã tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay ban đầu được đánh giá là mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn.
Đồng thời Cục Chính sách hàng không thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cũng cử người sang Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra sự cố trên.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, Cục Hàng không chưa có nhận định cụ thể về vật thể va chạm mạnh gây móp, vỡ phần mũi chiếc Boeing 737 của T’ways Air khi tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo một chuyên gia kỹ thuật hàng không, ngay khi máy bay Boeing 737 của T’ways Air hạ cánh, quan sát phần móp, vỡ ở mũi máy bay cho thấy lực va chạm khá mạnh.
Tuy nhiên, phần bị hư hại này không để lại vết tích như máu hay lông thường xảy ra trong các vụ máy bay va chạm với chim trời. Do vậy, không loại trừ máy bay có va chạm với phương tiện bay không người lái (drone) như flycam đã từng xảy ra tại sân bay Đà Nẵng.
Trước đó, theo thông tin trên báo Vietnamnet, khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh.
Cụ thể, tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận sự việc và cho biết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất.
Máy bay hạ cánh tại đường băng an toàn nên chưa nghiêm trọng đến mức phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ. Sau khi đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp.
Theo Nam An (Helino)