Theo đó, ngày 23/5, fanpage chính thức “Lòng Chát - 268 Hồng Lạc HCM" đã đăng tải thư cảm ơn và xin lỗi khách hàng vì những thông tin chưa rõ ràng đã gây ra những hoang mang và ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng.
Trong thư, Lòng Chát khẳng định không nhập và sử dụng lòng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Không sử dụng lòng giả, tẩm hóa chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tất cả nguyên liệu đều được nhập tươi mỗi ngày, kiểm tra kĩ càng trước khi chế biến.
Theo chia sẻ từ cơ sở, những ngày vừa qua, Lòng Chát đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng. Nhiều thông tin trên mạng xã hội, bao gồm hình ảnh và video bị cắt ghép, chưa được kiểm chứng, đã lan truyền với tốc độ chóng mặt…khiến cơ sở đã dừng hoạt động do đơn hàng bị hủy, nhân sự rối loạn tâm lý, bị “bom hàng”, xúc phạm qua điện thoại.
Cơ sở mong muốn “cộng đồng kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ" để không "đẩy những con người làm nghề tử tế vào bước đường cùng".
Ngày 22/5, bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, việc thu thập mẫu “lòng xe điếu” để kiểm tra chất lượng hiện gặp khó khăn do nhiều quán trên địa bàn báo đã bán hết, không có hàng để lấy mẫu.
Hiện nay, Sở An toàn thực phẩm đang mở rộng kiểm tra sang các mặt hàng liên quan để đảm bảo không có rủi ro về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng. Việc xác minh xem cơ sở Lòng Chát có vi phạm hay không vẫn đang trong quá trình điều tra, chờ kết luận chính thức từ cơ quan thanh tra.
Vụ việc bắt nguồn từ một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh món lòng xe điếu dài tới 40m, nặng gần 6kg, được quảng bá tại một cơ sở ăn uống ở quận Tân Bình. Clip này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, kèm theo nhiều tranh luận gay gắt về tính an toàn của món ăn.
Sau sự cố truyền thông, quán Lòng Chát bất ngờ đóng cửa, tháo dỡ bàn ghế và treo biển thông báo tạm ngưng hoạt động vì ảnh hưởng từ các luồng thông tin không kiểm chứng và lượng khách sụt giảm nghiêm trọng.
Ngày 15/5, trang Facebook chính thức của quán đã đăng tải lời xin lỗi, thừa nhận đã quảng cáo quá đà, không phù hợp với bối cảnh và thời điểm.
HL (SHTT)