Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo

28/04/2023 11:10:08

Số tiền mà các khách hàng chưa được thanh toán dao động từ vài triệu đồng cho đến hơn 75 triệu đồng mỗi người. Hiện các nạn nhân đã tập hợp lại với nhau để viết đơn trình báo lên cơ quan điều tra.

Mất hơn 100 triệu đồng thuê đơn vị tổ chức đám cưới, khách đang ăn cỗ bị đòi gỡ rạp

Chị Trần Thị Thuý Hà (30 tuổi, Vĩnh Phúc) cho biết, cho đến giờ khi nhắc lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ cưới hỏi với Công ty cổ phần Truyền thông và Sự kiện TFS Productions (sau đây gọi là TFS) cách đây 10 ngày, chị vẫn chưa thể bình tĩnh nổi. 

Theo cô dâu này, không những chị bị lừa mất tiền mà đám cưới của chị còn trở thành một thảm hoạ với một chuỗi rắc rối từ ngày chụp ảnh cưới cho tới khi tổ chức tiệc ở quê và ở khách sạn. 

Đám cưới của chị được ấn định tổ chức ở 2 nơi: ở quê (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) vào ngày 5/4 và tại khách sạn InterContinental (Hà Nội) vào ngày 6/4. Để đám cưới diễn ra chu toàn, chị đã thuê dịch vụ tổ chức đám cưới là công ty TFS thực hiện một số hạng mục.

Trong suốt hơn 1 tháng, chị Hà trực tiếp làm việc với chị Nguyễn Ngọc Anh (hay còn sử dụng nhiều cái tên và tài khoản zalo, facebook khác nhau: Châu Anh, Châu, Anh Nguyen, N Nguyen, TFS Wedding, Alexander Nguyen, Trang…) – tự xưng là giám đốc công ty TFS. 

Tổng giá trị hợp đồng giữa 2 bên là 146,4 triệu đồng và chị Hà đã chuyển khoản 136,4 triệu đồng.

Trong tổng chi phí này có 23,7 triệu đồng tiền phòng ở khách sạn InterContinental để chị Hà và gia đình chồng (người nước ngoài) lưu trú trước lễ cưới. Nhưng sau đó, chị Ngọc Anh đề nghị gia đình chị Hà sang khách sạn Novotel ở với ưu đãi là sẽ miễn phí toàn bộ 3 phòng khách sạn và hoàn trả lại chị số tiền đã thanh toán trước đó. 

Tuy nhiên, sau vài ngày lưu trú, chị Hà phát hiện chị Ngọc Anh chưa hề thanh toán tiền phòng ở khách sạn Novotel, khiến vợ chồng chị phải thanh toán 35,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng của chồng chị. 

Đến ngày 5/4, gia đình chị Hà quyết định sang khách sạn InterContinental để lưu trú. Lúc này, vợ chồng chị Hà lại tiếp tục phát hiện chị Ngọc Anh chưa thanh toán tiền phòng ở đây mặc dù chị đã chuyển đủ 23,7 triệu đồng – 100% giá trị hợp đồng khách sạn mà chị Ngọc Anh đã báo giá. Và một lần nữa, chồng chị Hà phải thanh toán số tiền 30,3 triệu đồng bằng thẻ tín dụng. 

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo - 1
23,7 triệu đồng tiền phòng ở khách sạn InterContinental nằm trong 2 phụ lục hợp đồng này và được ký bởi Nguyễn Tùng Anh - phó giám đốc công ty TFS

Trong suốt 2 ngày diễn ra đám cưới, chị Hà vô cùng hoảng loạn và bức xúc với cách làm việc của chị Ngọc Anh vì nữ giám đốc không làm đúng theo cam kết một số hạng mục. Chưa kể, mặc dù chị đã thanh toán đủ tiền ảnh cưới nhưng chị không hề nhận được bất kỳ bức ảnh nào trong ngày cưới.

Thậm chí, chiều tối ngày 5/4, khi 300 quan khách đang ăn tiệc ở Vĩnh Phúc, đơn vị dựng rạp còn đòi gỡ rạp vì phía chị Ngọc Anh nói cô dâu chưa thanh toán tiền. Trong khi chị Hà đã thanh toán đủ với chị Ngọc Anh. Lúc này, chị Ngọc Anh nhiều lần năn nỉ chị Hà đứng ra nhận trách nhiệm sẽ thanh toán tiền cho phía dựng rạp, nhưng chị Hà nhất quyết không đồng ý. Khi thấy cô dâu và nhà gái quá tội nghiệp, đơn vị này mới chấp nhận không gỡ rạp nữa.

Sau khi đám cưới kết thúc, ngày 7/4, đã có một cuộc gặp 3 bên giữa chị Hà, chị Ngọc Anh và đại diện khách sạn Novotel. “Tại đây, chị Ngọc Anh ký cam kết sẽ hoàn trả cho tôi số tiền 43,8 triệu đồng gồm tiền khách sạn và nhiều hạng mục làm thiếu, làm sai, đồng thời thanh toán cho khách sạn Novotel tiền phòng để khách sạn trả lại tiền cho tôi. Thời gian hoàn tiền cho tôi đợt 1 là ngày 15/4: 15 triệu đồng, đợt 2 là ngày 22/4: 28,8 triệu đồng. Thời gian hoàn tiền cho khách sạn Novetel là ngày 11/4”.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn cam kết trả tiền, chị Hà và khách sạn vẫn chưa nhận được bất cứ khoản thanh toán nào từ phía chị Ngọc Anh. 

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo - 2
Biên bản làm việc 3 bên giữa chị Hà, chị Ngọc Anh và khách sạn Novotel, trong đó phía TFS cam kết sẽ thanh toán các khoản tiền theo các mốc thời gian đã định.

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo - 3

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo - 4
Phó giám đốc công ty TFS là Nguyễn Tùng Anh xác nhận sẽ thanh toán cho khách sạn Novotel 35,5 triệu đồng trước 12h ngày 11/4. Buổi làm việc này có mặt cả chị Nguyễn Ngọc Anh. 

Giao dịch thành công nhưng không ai nhận được tiền

Liên quan đến đám cưới của chị Hà, còn có các đơn vị cung cấp dịch vụ tố giác chị Ngọc Anh chưa thanh toán đủ tiền mặc dù đám cưới đã xong xuôi từ ngày 6/4. 

Cụ thể, chị Nguyễn Thu Thuỷ - đại diện đơn vị dựng rạp và trang trí đám cưới tại Vĩnh Phúc, cho biết, phía chị Ngọc Anh vẫn còn nợ bên chị 10,9 triệu đồng. Anh Trần Văn Dương – đại diện đơn vị trang trí hoa cưới, tráp hỏi cho đám cưới chị Hà - cho biết, chị Ngọc Anh vẫn nợ bên anh 22 triệu đồng tiền công thợ cắm hoa. Chị Đinh Ngọc Ánh (Hà Nội) – đại diện đơn vị chụp ảnh nói rằng phía chị Ánh chưa nhận được toàn bộ số tiền 28,5 triệu đồng như đã thoả thuận mặc dù bên chị đã chụp hình xong cho cô dâu. Vì thế, phía chị Ánh quyết định không trả ảnh. 

Ngoài các đơn vị cung cấp dịch vụ cho đám cưới của chị Hà, nhiều đơn vị khác từng làm việc với chị Ngọc Anh đã liên hệ với báo VietNamNet để phản ánh việc phía công ty TFS sử dụng dịch vụ nhưng chưa trả đủ tiền. 

Anh Cao Vương Quốc – đại diện đơn vị cung cấp hoa tươi Nhĩ An Hoa (Đà Lạt) - chia sẻ, vào cuối năm 2022, đơn vị này có cung cấp hoa tươi cho công ty TFS nhiều lần và số tiền chị Ngọc Anh còn nợ bên anh lên tới hơn 75 triệu đồng. 

Từ đó đến nay, chị Ngọc Anh liên tục hứa hẹn sẽ thanh toán cho anh Quốc, đưa ra cả thời hạn nhưng luôn thất hứa. 

Cả chị Thuỷ, chị Ngọc Ánh và anh Quốc đều khẳng định, chị Ngọc Anh từng chụp ảnh giao dịch chuyển khoản thành công (không phải toàn bộ số tiền chưa thanh toán) gửi cho họ nhưng họ không hề nhận được tiền. Và chị Ngọc Anh luôn nói là lỗi ngân hàng, yêu cầu đợi, hứa đi lấy sao kê, nhưng chưa lần nào tài khoản của các bên nhận được tiền. 

Khách hàng sai hay nữ giám đốc lừa đảo?

Trong buổi làm việc với PV báo VietNamNet sáng ngày 19/4, chị Nguyễn Ngọc Anh đã đưa ra nhiều lý do để giải thích cho tất cả những rắc rối với các bên tố giác chị. 

Về việc chưa thực hiện cam kết với chị Hà và khách sạn Novotel, chị Ngọc Anh nói, khách sạn Novotel là người có lỗi khi tự ý dùng thẻ của khách để thanh toán tiền phòng mà không báo cho chị, dẫn đến việc công ty chị mất uy tín với khách. 

Về việc này, chị Ngọc Anh yêu cầu phía Novotel phải chịu trách nhiệm và bồi thường, sau đó chị mới thực hiện nghĩa vụ thanh toán với khách sạn. 

Trao đổi về vấn đề này, đại diện khách sạn Novotel cho biết, trong suốt quá trình đặt phòng, chị Ngọc Anh không hề xác nhận phía công ty TFS có phải là người thanh toán hay không. Cho đến ngày lưu trú thứ 4, khách sạn vẫn chưa nhận được câu trả lời chính xác từ phía chị Ngọc Anh và tiền phòng của gia đình chị Hà cũng chưa được thanh toán. Vì thế, khách sạn đã trừ tiền vào thẻ của chồng chị Hà (được giữ để đảm bảo trước đó) và có thông báo trước cho chị Ngọc Anh. 

Ngày 3/4, khách sạn thông báo cho chị Ngọc Anh sẽ "khoá tiền" từ thẻ của khách và khách sẽ thanh toán toàn bộ chi phí khi trả phòng. 

Khi chị Ngọc Anh “làm ầm ĩ” và quy kết khách sạn tự ý trừ tiền vào thẻ của khách, phía khách sạn có trao đổi rằng, nếu công ty TFS muốn thay đổi phương thức thanh toán (tức là công ty là người thanh toán) thì khách sạn sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền đã trừ từ thẻ của khách.  

Tuy nhiên, đến ngày 5/4 – khi gia đình chị Hà trả phòng, phía chị Ngọc Anh vẫn không xác nhận sẽ thanh toán khoản tiền này.  

Ở một diễn biến khác, chị Ngọc Anh có lúc đã trả lời PV rằng, chị chưa bao giờ nói với chị Hà sẽ miễn phí tiền phòng ở khách sạn Novotel.  

Còn về khoản thanh toán tiền phòng khách sạn InterContinental, chị Ngọc Anh trả lời PV rằng, do chị Hà đưa mã đặt phòng sai so với mã phòng chị Ngọc Anh đã đặt trước đó nên chị Hà phải thanh toán toàn bộ tiền phòng. 

Tuy nhiên, mã đặt phòng này trên thực tế không có ý nghĩa gì bởi vì chị Ngọc Anh chưa hề thanh toán khoản tiền nào cho mã đặt phòng đó và ai cũng có thể đặt phòng và nhận được các mã đặt phòng như thế trên các web. 

Ngoài ra, trong email gửi chị Ngọc Anh, phía khách sạn cũng xác nhận rằng gia đình chị Hà lưu trú đúng theo mã đặt phòng mà chị Ngọc Anh đã đặt. 

Về việc chưa thanh toán tiền công thợ cắm hoa, tiền chụp ảnh và tiền mua hoa của nhà vườn ở Đà Lạt, nữ giám đốc đưa ra các lý do: thợ cắm chưa thu dọn sau đám cưới nên phải chịu trách nhiệm bồi thường, chị Hà chưa thanh toán đủ tiền ảnh, phía anh Quốc chưa cung cấp đủ giấy tờ mà chị yêu cầu. 

Tuy nhiên, các lý do trên đều bị các đơn vị cung cấp bác bỏ, nói rằng điều đó sai sự thật. 

Khi PV trao đổi với các cá nhân tố giác chị Ngọc Anh, tất cả đều cho biết, nữ giám đốc thường dùng chiêu thức gửi ảnh chụp giao dịch thành công, nhưng thực tế không ai nhận được tiền. Chị cũng thường đưa ra rất nhiều lý do và đổ lỗi cho các bên liên quan, thậm chí “cãi trắng” những thoả thuận mà chị đã cam kết trước đó. 

Trên các hội nhóm tổ chức sự kiện tiệc cưới, nhiều nạn nhân đã lên tiếng tố cáo nữ giám đốc không thanh toán tiền, không làm đúng cam kết hợp đồng, hứa nhiều lần không trả. Thậm chí, nhiều người đã tới tập trung ở địa chỉ đăng ký công ty TFS, cũng là nơi chị Ngọc Anh đang ở cùng bố mẹ, để đòi tiền và giăng biển cảnh báo các đơn vị khác. 

Loạt khách bức xúc, tố nữ giám đốc dịch vụ cưới hỏi ở Hà Nội lừa đảo - 5
Nhiều lần các đối tác từng làm việc với chị Nguyễn Ngọc Anh đã đến trụ sở công ty TFS để đòi tiền.

Các nạn nhân – không hề quen biết nhau - còn tập hợp lại thành một nhóm để bàn thảo cách bảo vệ quyền lợi của mình. “Thực ra, chúng tôi biết số lượng nạn nhân còn nhiều hơn thế nhưng có lẽ mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và mất thời gian nên đã buông, không truy cứu nữa. Trong nhóm chúng tôi cũng có những bạn không còn hi vọng lấy lại được tiền, nhưng mọi người đều quyết tâm đi đến cùng để không còn ai phải mất tiền thêm nữa” – anh Quốc, đại diện nhà vườn cung cấp hoa cho chị Ngọc Anh, chia sẻ.  

Chị Hà – cô dâu Vĩnh Phúc, người phải hoãn kế hoạch bay sang Hồng Kông đoàn tụ cùng chồng để ở lại giải quyết sự việc – chia sẻ: “Suốt thời gian qua, tôi và gia đình không chỉ tổn thất về vật chất, mà còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín với các khách mời và gia đình nhà chồng. Khi liên hệ để làm việc với chị Ngọc Anh, tôi chỉ nhận lại sự trốn tránh trách nhiệm” .

Ngày 24/3, chị Hà đã nộp đơn tố cáo chị Nguyễn Ngọc Anh - giám đốc và anh Nguyễn Tùng Anh - phó giám đốc công ty TFS lên Công an quận Tây Hồ, Hà Nội. 

Theo Nguyễn Thảo - Tiến Dũng (VietNamNet)

 

Nổi bật