Mới đây, nhà chức trách hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài vừa ra quyết định xử phạt một nam hành khách tên H.V.T hai triệu đồng do hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.
Trước đó, vào trưa 30/7, tại sân bay Nội Bài, nam hành khách này đã bị từ chối bay do đến cửa khởi hành muộn. Không đồng ý, anh này đòi gặp đại diện hãng để giải quyết. Trong lúc làm việc, hành khách T. đã to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào vào nhân viên N.M.P của hãng hàng không Vietjet.
An ninh hàng không sân bay Nội Bài sau đó đã làm việc và xác định hành khách H.V.T hiện 38 tuổi, thường trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng. Hành khách này mua vé trên chuyến bay VJ401 từ Hà Nội đi Đà Lạt.
Được biết, chuyến bay dự định cất cánh lúc 10h40 ngày 30/7 tuy nhiên đến 10h50 hành khách mới ra cửa ra máy bay số 13 của nhà ga T1, sân bay Nội Bài.
An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.
Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách H.V.T hai triệu đồng theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng do lỗi thực hiện hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.
HL (Nguoiduatin.vn)